Triệu hồi 326 xe máy phân khối lớn Honda

Trần Minh
Honda Việt Nam vừa công bố chiến dịch triệu hồi sản phẩm 3 mẫu xe Honda CBR500R, CB500F và CB500X. Ba mẫu xe máy phân khối lớn này đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan...
Honda CBR500R
Honda CBR500R

Chiến dịch triệu hồi nhằm xử lý hiện tượng giảm lực phanh do sự cố bộ điều biến ABS nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho các sản phẩm.

Theo thông báo của Honda Việt Nam, khi giảm tốc bằng tay phanh trước, nhận thấy lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường dẫn đến hành trình tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng trong quá trình vận hành xe.

Nguyên nhân được cho nằm ở bộ điều biến ABS, là thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS, làm nhiệm vụ kiểm soát, cung cấp và tạo áp suất dầu phanh từ tay phanh hoặc chân phanh đến má phanh trên xe theo điều kiện của nhà sản xuất, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nhà sản xuất bộ điều biến ABS đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến. Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh.

Chi tiết các sản phẩm nằm trong diện triệu hồi lần này như sau:

Triệu hồi 326 xe máy phân khối lớn Honda   - Ảnh 1

Vì vậy, khách hàng sở hữu các xe nằm trong diện triệu hồi cần đến cửa hàng Honda để thực hiện kiểm tra và thay thế phụ tùng, ngăn ngừa hiện tượng nêu trên. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng 3,5 giờ/xe bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra sản phẩm trước khi giao. Nếu việc thay thế không cần thiết thì tổng thời gian chỉ mất 5 phút. Thời gian triệu hồi từ 21/10/2021, dự kiến kéo dài đến 19/10/2022.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.