Triệu hồi 448 xe Audi tại thị trường Việt Nam vì dính lỗi

Đức Thọ
448 chiếc xe Audi tại thị trường Việt Nam bắt đầu được triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật
Mẫu sedan A4 phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.<br>
Mẫu sedan A4 phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.<br>
Theo thông báo từ nhà phân phối chính thức Audi, trong quá trình kiểm tra, tập đoàn ôtô Đức đã phát hiện một số lỗi kỹ thuật trên các mẫu xe Q5, A4, A5 và A6.

Trong đó, số xe Q5 gặp lỗi được phân phối chính hãng và lưu hành tại thị trường Việt Nam gồm 47 chiếc, các mẫu xe còn lại gặp chung một lỗi khác gồm 401 chiếc.

Chi tiết hơn, trên một số xe Audi Q5 sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2010 đến tháng 8/2016 có thể có hiện tượng khi gặp trời mưa, trần xe có thể bị thấm nước ở khu vực cửa sổ trời, từ đó dẫn đến một số chức năng của cửa sổ trời không hoạt động chính xác.

“Sau một thời gian, khi trần xe bị ẩm ướt, các chi tiết bên trong cũng như miếng đệm cạnh túi khí trần sẽ bị thấm ướt. Điều này có thể khiến cho bình hơi túi khí bị ăn mòn, gỉ sét và có khả năng làm túi khí hoạt động không đúng thời điểm”, thông báo của nhà phân phối cho biết.

Các mẫu xe Audi A4, A5 và A6 lại gặp một lỗi kỹ thuật khác tại bộ phận hộp điều khiển động cơ. Cụ thể là do tác động của một vài yếu tố môi trường bên ngoài theo thời gian, bộ phận bơm nước làm mát phụ có thể bị nghẹt và khi đó máy bơm nước phụ bị nóng do quá tải dẫn tới nước làm mát của xe bị nóng lên. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2016.

Qua rà soát hệ thống và linh kiện sử dụng để lắp ráp, hãng xe Đức quyết định thực hiện triệu hồi để khắc phục lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi cho người tiêu dùng.

Theo đó, tại Việt Nam, nhà phân phối Liên Á Quốc tế sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng bị thấm nước tại vị trí lắp đặt cửa sổ trời trên dòng xe Audi Q5, đồng thời thay thế túi khí trần xe nếu xảy ra hiện tượng gỉ sét.

Đối với các mẫu xe A4, A5 và A6, nhà phân phối sẽ tiến hành kiểm tra đọc lỗi và cập nhật phần mềm của hộp điều khiển động cơ, phụ trách điều khiển bơm nước làm mát phụ. Nếu hệ thống điều khiển bơm phụ có lỗi sẽ tiến hành thay thế.

Dự kiến thời gian kiểm tra khắc phục hao mòn trên mỗi xe gặp lỗi sẽ mất khoảng 5 giờ; thời gian kiểm tra, thay thế túi khí trần (nếu bị gỉ sét) mất khoảng 9 giờ; thời gian kiểm tra, cập nhật hoặc thay thế sẽ mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi chiếc xe.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.