Triệu hồi 539 xe Ford Focus tại Việt Nam

Biên Thùy
Chương trình triệu hồi đối với 539 xe Ford Focus tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 1/9/2019
Toàn bộ số xe bị lỗi sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh miễn phí.
Toàn bộ số xe bị lỗi sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh miễn phí.
Hãng xe Mỹ bắt đầu thực hiện triệu hồi đối với 539 xe Focus tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi tại bộ phận trợ lực phanh.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số lượng đáng kể xe Focus có bộ phận bầu trợ lực phanh có thể được lắp ráp chưa đúng quy trình dẫn đến khả năng làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không.

Tổng số xe gặp lỗi này tại thị trường Việt Nam là 539 chiếc và đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8/8/2013 đến ngày 14/4/2014.

Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn của người sử dụng, toàn bộ số xe bị lỗi sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh miễn phí. Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống 26 đại lý của Ford Việt Nam trên toàn quốc.

Chương trình triệu hồi đã bắt được thực hiện và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 1/9/2019. Thời gian kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên mỗi xe Focus ước tính mất khoảng 2 giờ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới hệ thống đại lý chính thức của Ford để tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi đúng tiêu chuẩn.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.