Triệu hồi 661 xe tải Thaco do sai chuẩn

Đức Thọ
Nhà sản xuất ôtô trong nước Thaco quyết định triệu hồi 661 xe tải để khắc phục 4 lỗi liên quan đến kết cấu
Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của 
Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.
Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.
Nhà sản xuất ôtô trong nước Thaco quyết định triệu hồi 661 xe tải để khắc phục 4 lỗi liên quan đến kết cấu.

Đây là số xe do Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất và Lắp ráp ôtô tải Chu Lai Trường Hải (thuộc Thaco Group) sản xuất. Xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1 đến ngày 9/12/2015.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, trong quá trình sản xuất, lắp ráp xe tải Auman mang số loại C2400A/P230-MB1, Thaco đã lắp thêm thêm mui lướt gió, giảm chấn thủy lực, thanh ngang, tăng dung tích bình nhiên liệu và thay đổi vật liệu chế tạo thùng hàng. Từ đó dẫn đến việc khối lượng bản thân của 661 chiếc xe bị vượt chuẩn theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt là từ 850kg đến 1.035kg.

Việc lắp thêm các chi tiết này làm tăng khối lượng bản thân của xe có thể khiến lượng nhiên liệu tiêu thụ tăng lên trong thời gian xe lưu hành. Do đó, Thaco buộc phải tiến hành triệu hồi số xe đã lắp sai thiết kế để kiểm tra và khắc phục nhằm đảm bảo xe có kết cấu đúng với hồ sơ đã phê duyệt.

Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.

Thaco cho biết, dự kiến thời gian kiểm tra và tháo mui lướt gió trên cabin sẽ mất khoảng 20 phút/xe; kiểm tra và tháo 2 giảm chấn thủy lực và thanh ngang tăng cường tại trục 3 mất khoảng 60 phút; kiểm tra và thay thế thùng nhiên liệu theo đúng hồ sơ đăng ký với dung tích 200 lít mất khoảng 100 phút; kiểm tra và khắc phục sai khác về kết cấu và vật liệu của các chi tiết chế tạo thùng hàng không phù hợp với hồ sơ chứng nhận chất lượng đã được phê duyệt mất khoảng 1.550 phút.


Tại thị trường Việt Nam, Thaco là hãng xe đầu tiên tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi đối với các dòng xe tải và xe chở khách. Trước đó, các hoạt động triệu hồi đều chỉ được thực hiện đối với các dòng xe chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Tin mới

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.
Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam đang ngày càng được cụ thể hóa bằng những chính sách pháp luật mới, góp phần khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hạ tầng trạm sạc đang là “miếng bánh ngọt” dành cho những doanh nghiệp tiên phong.