Triệu hồi hai biến thể Mercedes-Benz GLS vì lỗi cảm biến túi khí

Khôi Nguyên
Hai biến thể Mercedes-Benz GLS đang được triệu hồi tại Mỹ vì vấn đề về hệ thống dây điện. Nhà sản xuất ô tô Đức tiết lộ rằng dây dẫn cho một trong những cảm biến túi khí phía trước có thể bị hỏng trong trường hợp va chạm trực diện. Nếu điều này xảy ra, giai đoạn thứ hai của việc triển khai túi khí phía trước có thể được triển khai nếu chỉ yêu cầu giai đoạn đầu tiên.
Triệu hồi hai biến thể Mercedes-Benz GLS vì lỗi cảm biến túi khí - Ảnh 1

Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là các phương tiện bị ảnh hưởng không đáp ứng các yêu cầu của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 208 “Bảo vệ Người bị va chạm””.

Mercedes-Benz cho biết vấn đề là do lỗi thiết kế và sản xuất trong hệ thống dây dẫn, có nghĩa là nó có thể bị lệch. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.

Việc triệu hồi bao gồm tổng cộng 35 mẫu Mercedes-Benz GLS 450 được sản xuất từ ​​ngày 29 tháng 4 năm 2019 đến ngày 13 tháng 2 năm 2020 cũng như 46 mẫu GLS 580, được sản xuất từ ​​ngày 29 tháng 4 năm 2019 đến ngày 13 tháng 2 năm 2020.

Để khắc phục vấn đề này, các đại lý của Mercedes-Benz sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây điện trên các xe bị ảnh hưởng.

Các đại lý đã được thông báo về chiến dịch thu hồi tự nguyện vào ngày 8 tháng 7 trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo vào hoặc trước ngày 30 tháng 8 năm 2022.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.