Triệu hồi hàng nghìn xe Mitsubishi tại Việt Nam

Phùng Kính Ngưu
Cùng mắc nhiều lỗi kỹ thuật khác nhau, 1.998 chiếc Mitsubishi Triton và Pajero Sport lắp ráp và nhập khẩu tại Việt Nam bị triệu hồi
Cùng lúc triệu hồi Mitsubishi Triton và Pajero Sport vì mắc lỗi kỹ thuật - Ảnh: OS.<br>
Cùng lúc triệu hồi Mitsubishi Triton và Pajero Sport vì mắc lỗi kỹ thuật - Ảnh: OS.<br>
Thông tin chính thức từ Vinastar (Công ty Ôtô Ngôi sao), đơn vị lắp ráp và phân phối xe Mitsubishi tại Việt Nam cho biết hôm 29/8, 707 chiếc xe bán tải Mitsubishi Triton và 1.291 chiếc thế thao việt dã (SUV) Pajero Sport sẽ được triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật vì lý do khó điều khiển và rò rỉ nhiên liệu.

Vinastar đã gửi báo cáo và công bố chi tiết danh sách số khung những xe trong chiến dịch triệu hồi lên Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó, xe trong đợt triệu hồi bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu từ năm 2011 tới tháng 3/2013.

Đồng thời, Vinastar công bố nguyên nhân lỗi mà những xe thuộc danh sách này có thể mắc phải. Cụ thể, lỗi tay đòn treo dưới phía trước có thể bị nứt mối hàn do việc hàn không đúng quy cách. Việc này dẫn đến hiện tượng xe bị mất ổn định, đảo lái sang hai bên và gây khó khăn cho người điều khiển xe.

Bên cạnh đó là lỗi mô-tơ điều chỉnh độ nghiêng và cơ cấu điều chỉnh ghế trước. Bộ phận này bị phát hiện có hình dạng không phù hợp, khiến kẹt công tắc điều chỉnh độ nghiêng, làm dòng điện chạy liên tục, dẫn tới hỏng mạch điện. Lỗi này có thể làm cho đệm ghế và các chi tiết xung quanh bị nóng chảy và gây cháy.

Ngoài ra, bộ phận cát-đăng truyền mô-men xoắn từ động cơ đến bánh xe chủ động có sự sai lệch vị trí mối hàn trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn đến việc hình thành khe hở giữa ống trục và chụp đầu trục của cát-đăng trước. Xe mắc lỗi này sẽ rất dễ bị rò rỉ nhiên liệu, do trong quá trình xe tăng/giảm tốc hoặc có tải, mối hàn của ống trục và chụp đầu trục của cát đăng có thể bị vỡ, va đập vào ống nhiên liệu.
 
Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ 3/9/2013. Vinastar khuyến cáo khách hàng nên nhanh chóng đưa xe đến các đại lý để kiểm tra và khắc phục lỗi (nếu có). Thời gian kiểm tra, khắc phục kéo dài từ 0,2 đến 6,3 giờ tùy từng lỗi.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.