Triệu hồi xe Ford EcoSport do lỗi hệ thống phanh

Ford Việt Nam quyết định triệu hồi lô xe EcoSport sản xuất trong khoảng thời gian từ 23/2 – 26/2/2021 để khắc phục lỗi...
Ford EcoSport 2020
Mẫu xe gầm cao đô thị Ford EcoSport đời 2020 tại Việt Nam.

Chương trình triệu hồi được hãng ô tô Mỹ thực hiện để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh trên các xe Ecosport đời 2021. Số xe này được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương.

Hệ thống phanh được trang bị trên xe giúp việc dừng xe một cách an toàn. Mặc dù kỹ thuật viên tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực đã thực hiện theo đúng quy trình, nhưng do thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) nên dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực siết các đầu ống dầu.

Do đó, áp lực tại các ống dầu thay đổi do có sự thay đổi vị trí của đường dầu nên có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc tại điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực (HCU - Hydraulic Control Unit) và trong quá trình vận hành xe do không đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật thiết kế trong quá trình sản xuất.

Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.

Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể gây nên hoạt động không bình thường (cảm biến sẽ báo trên đồng hồ táp-lô) và mất an toàn cho xe khi hiệu quả phanh bị giảm.

Để đảm báo quyền lợi người tiêu dùng và an toàn cho người sử dụng, Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi số xe bị lỗi để khắc phục. Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm, số lượng xe nằm trong diện triệu hồi chỉ có 10 chiếc. Ford Việt Nam cũng khuyến nghị khách hàng nhanh chóng mang xe tới hệ thống đại lý ủy quyền để được kiểm tra và khắc phục lỗi.

Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 0,5 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi kéo dài từ ngày 25/6/2021 đến hết ngày 25/6/2024.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.