Triệu hồi xe Subaru Tribeca tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Nhà phân phối Subaru bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với 27 chiếc Tribeca chính hãng để khắc phục lỗi
Ở những xe này, sau một thời gian dài hoạt động, cơ cấu khóa nắp ca-pô 
và cơ cấu an toàn khóa nắp ca-pô có khả năng sẽ bị kẹt và hoạt động 
không đúng chức năng.
Ở những xe này, sau một thời gian dài hoạt động, cơ cấu khóa nắp ca-pô và cơ cấu an toàn khóa nắp ca-pô có khả năng sẽ bị kẹt và hoạt động không đúng chức năng.
Nhà phân phối Subaru tại thị trường Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với 27 chiếc Tribeca chính hãng để khắc phục lỗi.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, 27 chiếc Tribeca được Công ty TNHH Hình Tượng Ôtô Việt Nam phân phối đã gặp phải lỗi liên quan đến cơ cấu khóa và cơ cấu an toàn của nắp ca-pô trước. Toàn bộ số xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2014.

Ở những xe này, sau một thời gian dài hoạt động, cơ cấu khóa nắp ca-pô và cơ cấu an toàn khóa nắp ca-pô có khả năng sẽ bị kẹt và hoạt động không đúng chức năng. Từ đó dẫn đến việc nắp capô trước của xe có thể bị mở ra khi đang vận hành.

Trong quá trình di chuyển, nắp ca-pô trước bị mở ra sẽ làm che khuất tầm nhìn của lái xe qua kính chắn gió và làm tăng khả năng xảy ra va chạm trong khi vận hành.

Do vậy, trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 9/2016, nhà phân phối Subaru sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục tạm thời hiện tượng lỗi. Sau đó, từ ngày 10/10 đến hết ngày 30/10/2016, hoạt động thay thế phụ tùng và khắc phục triệt để lỗi bắt đầu được thực hiện. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến cho mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 đến 1 giờ.

Đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng Ôtô Việt Nam phân phối, nếu khách hàng có nhu cầu sẽ được hỗ trợ liện hệ đến tập đoàn Fuji Heavy Industryal để xác định xe có thuộc diện triệu hồi hay không. Nếu sẽ thuộc diện triệu hồi của tập đoàn, hoạt động sửa chữa và khắc phục lỗi cũng sẽ được thực hiện.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.