Triumph Trident tại Việt Nam bị triệu hồi vì sử dụng chân chống kém chất lượng

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty Al Naboodah - nhà phân phối môtô Triump - sẽ tiến hành triệu hồi mẫu môtô phân khối lớn ăn khách của hãng này tại Việt Nam sản xuất năm 2021 để thay thế chân chống bên không đảm bảo chất lượng. 83 chiếc Triumph Trident nằm trong diện triệu hồi lần này.
Để tránh rủi ro, công ty Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn.  Ảnh: Triumph.
Để tránh rủi ro, công ty Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn.  Ảnh: Triumph.

Lệnh triệu hồi được đưa ra trong bối cảnh Triumph triệu hồi Trident 660 (số hiệu LG1) vì lỗi chân chống từ tháng 2/2022 (chương trình triệu hồi số 593). Các xe được triệu hồi tại Việt Nam đều xuất xưởng từ Thái Lan trong giai đoạn từ ngày 7/2/2021 đến ngày 15/5/2021.

Theo mô tả của thông báo, do vật liệu sản xuất kém chất lượng, thiếu độ cứng vững, chân chống của Triumph Trident 660 không thể đỡ nổi trọng lượng lớn của xe, chân chống sẽ bị cong và khiến xe bị nghiêng quá góc nghiêng theo thiết kế dự kiến khi đậu xe.

Thời gian dự kiến cho tác vụ này là 0,1 giờ mỗi xe. Chương trình triệu hồi Triumph Trident 660 sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 25/5/2024.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, hơn 300 chiếc Triumph Trident 660 đã được xác nhận gặp vấn đề về chân chống và hãng môtô Anh quốc đã phải tiến hành triệu hồi để thay thế tại Mỹ.

Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) vào thời điểm tháng 2/2022 đã yêu cầu triệu hồi tổng cộng 314 chiếc naked-bike cỡ trung Triumph Trident 660. Những xe thuộc diện triệu hồi lần này cũng sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/2 đến 15/5/2021 tương tự ở Việt Nam lần này.

Triumph Trident 660 đã chính thức ra mắt khác Việt từ tháng 4/2021 với giá bán 269,9 triệu đồng.

Trident 660 sở hữu phong cách thiết kế trung hòa giữa yếu tố hiện đại và cổ điển. Xe trang bị động cơ DOHC dung tích 660cc, 3 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 64 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt, có hỗ trợ tính năng sang số nhanh.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.