Trung Quốc tăng hoàn thuế xuất khẩu

N.Hạnh
Xinhua đưa tin Chính phủ Trung Quốc sẽ tăng mức hoàn thuế xuất khẩu đối với hàng trăm sản phẩm trong tuần này
Chính phủ Trung Quốc sẽ tăng mức hoàn thuế xuất khẩu đối với hàng trăm sản phẩm trong tuần này.

Bộ Tài chính Trung Quốc vừa cho biết việc tăng mức hoàn thuế đối với 553 sản phẩm cơ khí và điện tử nói trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2009. Theo đó, mức hoàn thuế sẽ tăng từ 14% lên 17% đối với rôbốt sử dụng trong công nghiệp, từ 11% và 13% lên 14% với xe máy và máy khâu.

Đây là một trong những biện pháp của Chính phủ nhằm đối phó với sự suy giảm kinh tế toàn cầu, khiến nhu cầu nước ngoài đối với các sản phẩm Trung Quốc sụt giảm.

Lần tăng mức hoàn thuế mới đây nhất có hiệu lực từ ngày 1/12/2008 đối với 3.770 mặt hàng sử dụng nhiều lao động, các sản phẩm cơ khí và điện, tương đương 27,9% tổng số các mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc.

Tin mới

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!