Trung Quốc thiệt hại nặng sau đợt băng giá

Nguyễn Hạnh
Bộ Nông nghiệp Trung Quốc (MOA) cho biết, khoảng 11,87 triệu ha cây trồng của nước này bị hỏng do nhiệt độ thấp và thời tiết băng giá
Xinhua ngày 20/2 dẫn thông báo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc (MOA) cho biết, khoảng 11,87 triệu ha cây trồng của nước này bị hỏng do nhiệt độ thấp và thời tiết băng giá tại 20 tỉnh, kéo dài từ giữa tháng 1/2008 đến nay.

Thống kê mới nhất của MOA cho hay rét đậm và giá lạnh đã làm hư hại 3,26 triệu ha cây cải dầu (gần 50%), 2,81 triệu ha rau, 1,26 triệu ha cây ăn quả (trong đó có cam) và khoảng 584.000 ha lúa mì.

Sản lượng giảm cùng với những khó khăn trong vận chuyển ở một số tỉnh tuyết rơi nhiều đã khiến nguồn cung bị thiếu hụt và đẩy giá rau quả tăng lên, làm tăng nguy cơ lạm phát ở Trung Quốc. Tuy nhiên, giá rau quả tại những vùng bị ảnh hưởng nhất nay đã bắt đầu giảm, do Chính phủ tăng nguồn cung.

Trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến 12/2, có 170.000 tấn rau đã được chuyển tới 14 tỉnh bị tuyết rơi, trong đó có Giang Tô, Hồ Nam, An Huy và Quý Châu. Ngày 12/2, giá rau tại 14 tỉnh có tuyết rơi ở Trung Quốc đã giảm 3,2% so với mức trung bình trước Tết Mậu Tý và đang tiếp tục giảm hơn nữa.

Cơ quan Ngũ cốc Nhà nước Trung Quốc (SGA) cho rằng mặc dù trải qua những trận bão tuyết nghiêm trọng nhất trong vòng 5 thập niên qua, sản lượng ngũ cốc năm nay của nước này sẽ ổn định ở mức khoảng 500 triệu tấn, nếu không bị thêm vụ thiên tai lớn nào trong năm nay.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.