Trường Hải chuẩn bị lắp ráp xe chiến lược của Peugeot

Trí Dũng
Dự kiến mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu năm sau
Peugeot 3008 có những nét thiết kế đặc trưng của hãng xe đến từ nước Pháp.<br>
Peugeot 3008 có những nét thiết kế đặc trưng của hãng xe đến từ nước Pháp.<br>
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất và lắp ráp mẫu xe Peugeot 3008.

Đây là một trong những mẫu xe chiến lược của tập đoàn ôtô Pháp hiện nay. Mẫu crossover 5 chỗ ngồi này có kiểu dáng khỏe khoắn và sang trọng. Xe trang bị động cơ dung tích 2.0 lít và hộp số tự động 6 cấp.

Peugeot 3008 sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Thaco trong khu phức hợp Chu Lai Trường Hải (Quảng Nam). Dự kiến mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu năm sau.

Trước đó, Trường Hải cũng đã ký hợp đồng và tiến hành lắp ráp mẫu xe Peugeot đầu tiên tại Việt Nam, chiếc sedan 408.

“Sau khi đạt được những thành công nhất định với hai thương hiệu Kia và Mazda trong năm 2013, Thaco sẽ tập trung đưa thương hiệu Peugeot vào danh sách hãng xe châu Âu có doanh số bán cao hàng đầu tại thị trường Việt Nam vào năm sau, 2014”, ông Bùi Kim Kha, Giám đốc Khối Kinh doanh xe du lịch Thaco nói.

Đại diện Trường Hải cho biết thêm, trong thời gian tới công ty sẽ nỗ lực để sớm đưa vào hoạt động 14 đại lý phân phối Peugeot đạt tiêu chuẩn 3S trải rộng trên toàn quốc.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.