Trường Hải giới thiệu hai mẫu xe mới

Phương Anh
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải vừa giới thiệu ra thị trường hai mẫu xe mới là Cerato Koup và New Sorento
Mẫu xe Cerato Koup.
Mẫu xe Cerato Koup.
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa giới thiệu ra thị trường hai mẫu xe mới là Cerato Koup và New Sorento.

Cả hai mẫu xe đều mang thương hiệu Kia. Cerato Koup là phiên bản coupe hai cửa được Kia định vị vào các thị trường ngoài nước. Ở thị trường nội địa, mẫu xe này mang tên Forte Koup.

Về ngoại thất, Cerato Koup vẫn giữ những nét thiết kế cơ bản của phiên bản sedan. Mặc dù vậy, Cerato Koup cũng có một số nét thiết kế đặc trưng nhằm làm nổi bật hơn tính thể thao. Đây cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên gắn lưới tản nhiệt toàn cầu của Kia với logo nằm giữa.

Cerato Koup có thiết kế hốc gió phía trước rộng, đèn sương mù nổi bật trên nền đen rộng và tương phản, tạo cho phần đầu xe trông “hầm hố” và mạnh mẽ. Thân xe mang đến ấn tượng mạnh với các đường nét thiết kế mạnh mẽ: góc nghiên chữ A năng động, mui xe được thiết kế thon thả và kéo dài đến tận phía sau, đường chạy dọc than xe mang lại cảm giác tốc độ và tăng tính năng khí động học của xe.

Cerato Koup có hai bản động cơ 2.0 lít 2.4 lít. Tại Việt Nam, Thaco đã lựa chọn bản động cơ 2 lít để hưởng lợi hơn về thuế tiêu thụ đặc biệt (45% so với 50%).

Bản được phân phối tại Việt Nam có công suất 156 mã lực, mô-men xoắn cực đại 195 Nm, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT. Phiên bản này được trang bị hai loại hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Cùng với Cerato Koup, Thaco cũng đồng thời giới thiệu mẫu xe New Sorento. New Sorento được trang bị 2 loại động cơ xăng Theta 2.4 lít và diesel R2.2 lít.

Hiện Thaco vẫn chưa công bố mức giá bán lẻ chính thức cho cả hai mẫu xe Cerato Koup và New Sorento.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.