Từ 01/7, sẽ sử dụng hoá đơn điện tử trên các tuyến cao tốc

Khôi Nguyên
Thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ về hóa đơn, chứng từ, kể từ 01/07/202, các lái xe khi tham gia giao thông trên các tuyến đường cao tốc thuộc quản lý của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ nhận phiếu thu tiền bằng hình thức tự in sẵn.
Mẫu phiếu thu tiền tự in hoặc in sẵn mà các khách hàng/lái xe sẽ nhận được để ra khỏi các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý.
Mẫu phiếu thu tiền tự in hoặc in sẵn mà các khách hàng/lái xe sẽ nhận được để ra khỏi các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa thông báo, kể từ 0h00’ ngày 01/7/2022 các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác sẽ không phát hành hóa đơn tự in (hoặc hóa đơn in sẵn) cho thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc

Thay vào đó, khách hàng/lái xe sẽ tự in (hoặc in sẵn) để ra khỏi đường cao tốc. Sau khi nhận được phiếu thu tiền, tra cứu vào đường link http://tracuuhoadon.vetc.com.vn và nhập mã tra cứu hóa đơn (hoặc mã vé) được in sẵn trên phiếu thu để tra cứu thông tin hóa đơn được kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế.

Việc chuyển đổi này thực hiện theo Nghị định số 123 ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ, trước ngày 1/7/2022, doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi hóa đơn điện tử khi mua - bán hàng hóa dịch vụ.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.