Từ ngày 1/9, gửi hàng hóa xe khách phải khai số Căn cước công dân

Khôi Nguyên
Đây là một trong những quy định mới tại Nghị định 47/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có hiệu lực từ ngày 1/9/2022.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Chính phủ. 
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Chính phủ. 

Cụ thể, Nghị định 47/2022 bổ sung Điểm đ vào Khoản 3 Điều 11 Nghị định 10/2020 như sau:

đ) Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe (nếu có) khi nhận hàng hóa ký gửi xe ôtô (người gửi hàng hoá không đi theo xe) phải yêu cầu người gửi hàng hoá cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về: Tên hàng hoá, cân nặng (nếu có), họ và tên, địa chỉ, số chứng minh thư nhân dân/số thẻ căn cước công dân, số điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận.

Đây là quy định hoàn toàn mới nhằm kiểm soát hoạt động vận chuyển hóa của các đơn vị vận chuyển hành khách bằng xe ôtô.

Theo đó, khi gửi đồ qua xe khách, người gửi sẽ phải cung cấp chính xác thông tin về tên của hàng hoá, họ và tên, địa chỉ, số chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân và số điện thoại của cả người gửi và người nhận.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.