Tucson 2010, ứng viên mới trong cuộc chiến SUV cỡ nhỏ

Khánh Huyền
Sự xuất hiện của Hyundai Tucson 2010 vào đầu tháng 6 hứa hẹn làm thị trường SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam thêm sôi động
Hyundai Tucson 2010 về Việt Nam từ cuối năm 2009 - Ảnh: Hoàng Trần.
Hyundai Tucson 2010 về Việt Nam từ cuối năm 2009 - Ảnh: Hoàng Trần.
Ngoại hình bắt mắt, động cơ tiết kiệm và mức giá cạnh tranh, sự xuất hiện của Hyundai Tucson 2010 vào đầu tháng 6 tới hứa hẹn sẽ làm thị trường SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam thêm sôi động, bên cạnh những đối thủ tên tuổi như Honda CR-V, Toyota RAV4, Ford Escape hay Kia Carens.

Được phát triển từ mẫu concept Hyundai HED-6 ix-Onic, Hyundai Tucson 2010 đã nhận được nhiều sự ngợi khen từ các chuyên gia quốc tế và cũng từng gây sốt khi mới xuất hiện trên thị trường Mỹ và Hàn Quốc.

Hyundai Tucson 2010 đầu tiên đã về Việt Nam từ cuối năm 2009 thông qua một số showroom nhập khẩu. Tuy nhiên phải đến đầu tháng 6/2010, mẫu xe này mới ra mắt thông qua con đường nhập khẩu chính hãng từ Hyundai Thành Công.

Ngoại thất Tucson 2010 quả thực là sự “lột xác” so với thế hệ trước. Tucson 2010 tạo ấn tượng mạnh bằng nét dữ dằn từ cặp đèn pha xếch ngược vuốt dài lên cao, lưới tản nhiệt cách điệu hình lục giác, đường gân khỏe khoắn hình chữ “Z” cùng cặp đèn hậu LED lớn hình thoi vuốt dài đối ứng với thiết kế mặt trước.

Tucson 2010, ứng viên mới trong cuộc chiến SUV cỡ nhỏ - Ảnh 1

Sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài 4.410 mm, chiều rộng 1.820 mm, chiều cao 1.660 mm, thế hệ mới nhất của mẫu xe này rộng hơn đôi chút và trọng tâm cũng hạ thấp hơn giúp chiếc xe tăng thêm độ an toàn khi hiện diện trên đường phố. Sự cải thiện về chiều dài cơ sở giúp không gian nội thất Tucson 2010 thoải mái hơn.
 
Tucson 2010, ứng viên mới trong cuộc chiến SUV cỡ nhỏ - Ảnh 2

Bước vào bên trong Tucson 2010, tuy không gian nội thất rộng rãi và hiện đại, nhưng các chi tiết được thiết theo kiểu đối xứng trục kết hợp với các đường nét uốn lượn khá đơn giản và có phần lọt thỏm trong không gian chiếc xe.

Vật liệu sử dụng bằng nhựa đen mềm đối lập với một số chi tiết được mạ crôm sáng màu tạo cảm giác nổi bật cho phần thiết kế đối xứng của mẫu SUV cỡ nhỏ này.

Tucson 2010, ứng viên mới trong cuộc chiến SUV cỡ nhỏ - Ảnh 3

Ưu điểm khá nổi trội của mẫu xe này trong quá trình sử dụng, chính là không gian rất thoải mái cho cả hàng ghế trước và sau của chiếc xe. Thêm nữa, toàn bộ ghế đều được sử dụng hệ thống sấy ghế.

Tucson 2010, ứng viên mới trong cuộc chiến SUV cỡ nhỏ - Ảnh 4

Với việc chỉ được trang bị một dàn lạnh có chức năng phân vùng độc lập và lọc i-on không khí mẫu xe này có thể sẽ gây cảm giác khó chịu cho hành khách khi lưu thông trong điều kiện thời tiết nắng nóng.
 
Tucson 2010, ứng viên mới trong cuộc chiến SUV cỡ nhỏ - Ảnh 5

Bảng đồng hồ hiển thị dạng ống mang hơi hướng thể thao. Khu vực điều khiển trung tâm thiết kế khá đơn giản và các nút bấm hơi nhỏ. Bù lại là cách bố trí phím chức năng vẫn tạo cho người sử dụng cảm giác quen thuộc và thân thiện.

Tucson 2010, ứng viên mới trong cuộc chiến SUV cỡ nhỏ - Ảnh 6

Hyundai Tucson 2010 được ưu ái sử dụng chung động cơ R-Diesel 2.0L với turbo điện eVGT, cùng hộp số tự động 6 cấp, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 392 Nm. Với trọng lượng không quá nặng, 1.490 kg, nên khi đạp ga, chiếc xe tăng tốc khá nhanh.

Hệ thống treo hoạt động linh hoạt và phản ứng khá nhịp nhàng nên hành khách cảm thấy thoải mái khi chiếc xe chạy trên những chặng đường xấu. Khả năng ôm cua của chiếc xe ở tốc độ cao là khá chính xác, không có cảm giác văng, trượt nếu không rà phanh.

Tucson 2010, ứng viên mới trong cuộc chiến SUV cỡ nhỏ - Ảnh 7

Hệ thống phanh an toàn của Tucson 2010 nhạy và phản ứng tương đối nhanh khi đạp phanh dừng xe đột ngột.

Tuy nhiên, Tucson 2010 chưa giải quyết được triệt để tiếng ồn của động cơ diesel lọt vào khoang lái. Khả năng cách âm của mẫu xe này cũng chỉ ở mức trung bình.

Tucson 2010, ứng viên mới trong cuộc chiến SUV cỡ nhỏ - Ảnh 8

Nhìn chung, với thiết kế khá ấn tượng, mức độ tiện dụng trong quá trình sử dụng cùng mức giá hơn 800 triệu đồng, Hyundai Tucson 2010 là mẫu xe đáng phải lưu tâm khi lựa chọn một chiếc SUV cỡ nhỏ cho gia đình.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.