Tung 8 mẫu xe, Mercedes-Benz tăng trưởng tới 44%

An Nhi
Năm 2013, Việt Nam đã trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á của Mercedes-Benz
Mercedes-Benz là hãng xe hạng sang sở hữu danh mục sản phẩm đông đảo 
nhất tại thị trường Việt Nanm với tổng cộng 25 phiên bản khác nhau thuộc
 tất cả các dòng xe và tại tất cả các phân khúc.
Mercedes-Benz là hãng xe hạng sang sở hữu danh mục sản phẩm đông đảo nhất tại thị trường Việt Nanm với tổng cộng 25 phiên bản khác nhau thuộc tất cả các dòng xe và tại tất cả các phân khúc.
Năm 2013, Việt Nam đã trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á của Mercedes-Benz.

Cụ thể, tổng lượng xe Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam trong năm vừa qua đạt 1.725 chiếc, tăng 44% so với năm 2012.

2013 cũng là một trong những năm mà hãng xe hạng sang đến từ nước Đức tung ra nhiều sản phẩm nhất với 8 mẫu xe mới. Trong đó, đáng chú ý là phân phúc xe cỡ nhỏ A-Class; chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi GLK có thêm phiên bản sử dụng động cơ diesel; và đặc biệt là lần đầu tiên dòng sedan cỡ lớn S-Class đã được lắp ráp trong nước, theo đó kéo mức giá bán lẻ xuống thấp hơn đến 1 tỷ đồng so với vài đối thủ.

Dự kiến vào đầu năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiếp tục tung ra mẫu xe lắp ráp trong nước đắt thứ 2 là S400L với mức giá bán lẻ 3,48 tỷ đồng.

Đến nay, Mercedes-Benz là hãng xe hạng sang sở hữu danh mục sản phẩm đông đảo nhất tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 25 phiên bản khác nhau thuộc tất cả các dòng xe và tại tất cả các phân khúc như A-Class, C-Class, E-Class, S-Class, G-Class...

Đà hồi phục và tăng trưởng của Mercedes-Benz cũng thể hiện rất rõ sự sôi động tại thị trường ôtô hạng sang Việt Nam. Trong năm 2013, các hãng xe sang như BMW hay Audi cũng đều công bố mức tăng trưởng mạnh mẽ của mình. Thị trường xe sang cũng thể hiện rõ sức hấp dẫn ngày càng lớn của mình bằng sự kiện thương hiệu được ưa chuộng Lexus chính thức gia nhập.

Trên thị trường toàn cầu, Mercedes-Benz cũng vừa kết thúc năm 2013 với sản lượng bán hàng kỷ lục 1,46 triệu chiếc. Đây là năm thứ 3 liên tiếp hãng xe Đức lập lỷ lục về sản lượng bán hàng. Tại thị trường Mỹ, hãng cũng đã qua mặt các đối thủ để trở thành nhãn hiệu sang trọng bán chạy nhất với tổng sản lượng 312.534 chiếc, tăng 14% so.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.