Tỷ lệ nợ trên GDP của Mỹ, Nhật, Singapore thay đổi thế nào trong hơn 20 năm qua?

Đức Anh
Kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, nợ công tại hầu hết các quốc gia trên thế giới đều tăng lên và thậm chí tăng mạnh sau đại dịch Covid-19...

Đồ thị thông tin dưới đây so sánh tỷ lệ nợ trên tổng sản phẩm trong nước (GDP) của các nền kinh tế phát triển năm 2000 và mức dự báo năm 2024, dựa trên báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Chi tiết có trong bảng bên dưới.

Từ đồ thị có thể thấy Nhật Bản, Singapore và Mỹ là ba quốc gia ghi nhận sự gia tăng của tỷ lệ này lớn nhất kể từ năm 2000, với mức tăng lần lượt là 116 điểm phần trăm, 86 điểm phần trăm và 71 điểm phần trăm. Ở chiều ngược lại, chỉ 3 quốc gia ghi nhận tỷ lệ nợ trên GDP giảm trong 24 năm qua, gồm Bỉ (giảm 2,8 điểm phần trăm), Iceland (giảm 21,2 điểm phần trăm) và Israel (giảm 20,6 điểm phần trăm).

Tỷ lệ nợ trên GDP của Mỹ, Nhật, Singapore thay đổi thế nào trong hơn 20 năm qua? - Ảnh 1
Tỷ lệ nợ trên GDP của Mỹ, Nhật, Singapore thay đổi thế nào trong hơn 20 năm qua? - Ảnh 2

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.