Tỷ phú thế giới chơi xe gì?

An Huy
Có những tỷ phú chỉ thích những chiếc xe đơn giản, thậm chí cũ kỹ và rẻ tiền, nhưng cũng có những tỷ phú chỉ “làm bạn” với siêu xe
Chủ tịch hãng tin tài chính Bloomberg, tỷ phú Michael Bloomberg, người từng đến thăm Việt Nam mới đây, xài một chiếc Audi R8.
Chủ tịch hãng tin tài chính Bloomberg, tỷ phú Michael Bloomberg, người từng đến thăm Việt Nam mới đây, xài một chiếc Audi R8.
Với tính cách và con đường làm giàu khác nhau, các tỷ phú nổi tiếng thế giới cũng có sở thích xe hơi không giống nhau. Có những tỷ phú chỉ thích những chiếc xe đơn giản, thậm chí cũ kỹ và rẻ tiền, nhưng cũng có những tỷ phú chỉ “làm bạn” với siêu xe.

Trang Business Insider đã điểm qua những “xế hộp” có vinh dự đồng hành với những người vào hàng giàu nhất thế giới. Một số xe trong số này tự thân đã là “ngôi sao”, nhưng một số khác chỉ được chú ý bởi có một tỷ phú ngồi sau vô lăng.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 1

Tỷ phú Carlos Slim Helu là người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes. “Ông trùm” viễn thông người Mexico này vẫn tự mình lái chiếc Bentley Continental Flying Spur di làm mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng để thói quen khiêm tốn tự lái xe của tỷ phú Slim đánh lừa bạn. Chiếc xe của ông có giá lên tới khoảng 300.000 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 2

Chiếc Porsche 959 Coupe của tỷ phú công nghệ Bill Gates là một trong số chỉ 230 chiếc xe này trên toàn thế giới. Đích thân cựu Tổng thống Bill Clinton khi còn đương chức trong Nhà Trắng đã phải ký một đạo luật cho phép Bill Gates lái chiếc Porsche 959 Coupe vì khi đó chưa có cuộc thử nghiệm độ an toàn nào được thực hiện đối với chiếc xe này. Khi mới ra, chiếc Porsche 959 Coupe có giá 225.000 USD. Hiện nay, mức giá đã lên tới 400.000 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 3

Tỷ phú Alice Walton, người thừa kế của “đế chế” bán lẻ Wal-Mart, là người phụ nữ giàu thứ nhì trên thế giới. Tuy nhiên, bà khá đơn giản trong cách chọn xe, với một chiếc Ford F-150 King Ranch đời 2006, có giá khoảng 40.000 USD. Năm ngoái, bà Walton từng bị bắt giữ vì lái xe khi đang say xỉn. Bởi vậy, có lẽ tốt hơn hết là nữ tỷ phú nên tiếp tục trung thành với những chiếc xe bình dân.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 4

Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Alsaud của Saudi Arabia sử dụng một chiếc Rolls-Royce Phantom. Giá của chiếc xe này tùy phiên bản, dao động trong khoảng 246.000-447.000 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 5

Tỷ phú Ingvard Kamprad là người sáng lập của hãng nội thất Ikea và là chủ nhân của khối tài sản ròng ước tính khoảng 28 tỷ USD. Tuy nhiên, ông chỉ dùng một chiếc Volvo 240 đời 1993. Nếu được bán ở thời điểm hiện tại, chiếc xe này cùng lắm chỉ có giá 1.500 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 6

Thị trưởng New York kiêm Chủ tịch hãng tin tài chính Bloomberg, tỷ phú Michael Bloomberg, người từng đến thăm Việt Nam mới đây, xài một chiếc Audi R8. Chiếc xe hào nhoáng này có giá bán lẻ 120.000 USD và có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/h trong vòng 3,2 giây đồng hồ.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 7

Tỷ phú Larry Ellison, người sáng lập hãng phần mềm Oracle, nổi tiếng vì lối sống xa hoa. Tỷ phú này đương nhiên sở hữu nhiều xe hơi, mà nổi nhất là chiếc McLaren F1 trong hình. Vào năm 1998, McLaren F1 được công bố là chiếc xe có vận tốc cao nhất từng chạy trên đường và việc phát minh ra chiếc xe này được xem là mang tính cách mạng. Năm ngoái, McLaren F1 đã bị ngừng sản xuất, khiến giá của chiếc xe hiện đã bị đội lên mức 4,1 triệu USD/chiếc.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 8

Tỷ phú Warren Buffett là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng nổi tiếng có lối sống tiết kiệm. Nhà đầu tư huyền thoại này chỉ dùng một chiếc Cadillac DTS mà ông mua như một sự ủng hộ đối với hãng General Motors (GM) khi hãng này gặp khó khăn. Chiếc xe này có giá bán lẻ hiện vào khoảng 45.000 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 9

Người ta thường thấy tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg, người sáng lập mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook, ngồi trên ghế lái chiếc Acura TSX màu đen. Zuckerberg nằm trong số những tỷ phú dùng xe rẻ tiền nhất, vì chiếc Acura TSX của anh chi có giá khoảng 30.000 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 10

Tỷ phú Michael Dell, CEO của hãng máy tính Dell, sử dụng một chiếc Porsche Boxter đời 2004. Mặc dù một chiếc Porsche Boxter mới có thể có giá trên 80.000 USD, chiếc mà tỷ phú Dell đang dùng chỉ có giá xe bán xe cũ chừng 20.000 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 11

CEO Steve Ballmer của hãng Microsoft cũng nằm trong số những người giàu nhất thế giới, nhưng ông chỉ sử dụng một chiếc xe hơi khá khiêm tốn. Trong ảnh là ông Ballmer và CEO của hãng Ford (áo đỏ), trong dịp ông Ballmer mua chiếc Hybrid Fusion của nhà sản xuất này. Chiếc Hybrid Fusion có giá bán lẻ khoảng 19.000 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 12

Nhà sáng lập hãng thời trang thể thao Nike, tỷ phú Phil Knight, sở hữu một chiếc Audi R8 giá 120.000 USD. Tuy nhiên, chiếc xe của tỷ phú này gây ấn tưởng bởi dải trang trí màu bạc trên thân xe, tương phản với màu đen của xe. Một nhân viên của Nike đã chụp ảnh chiếc xe của tỷ phú Knight tại bãi đỗ ở trụ sở hãng ở bang Oregon, Mỹ.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 13

Tỷ phú đồ hiệu người Pháp Francois-Henri Pinault và người vợ xinh đẹp, nữ minh tinh Salma Hayek, dùng chung chiếc SUV hiệu Lexus trong hình. Giá xe mới của chiếc này vào khoảng 40.000 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 14

Nữ tỷ phú Laurene Powell Jobs, người vợ góa của huyền thoại công nghệ Steve Jobs, sử dụng một chiếc Audi A5 màu bạc với giá thấp nhất là 37.000 USD.

Tỷ phú thế giới chơi xe gì? - Ảnh 15

Tỷ phú Eric Schmidt (người đứng trong hình) của trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google cũng là một tỷ phú đi xe giá “bèo”. Chiếc Toyota Prius thân thiện với môi trường của ông có giá thấp nhất khoảng 11.000 USD. Tuy nhiên, Schmidt là người nuôi tham vọng sẽ tung ra những chiếc xe hơi tự động trong tương lai.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.