Uber có thể chọn Nhật để thử nghiệm taxi bay

Đức Anh
Startup Mỹ sẽ dự kiến đưa vào khai thác dịch vụ taxi bay uberAir trong 5 năm tới
Uber dự kiến triển khai dịch vụ taxi bay uberAir vào năm 2023 - Ảnh: SMCP.
Uber dự kiến triển khai dịch vụ taxi bay uberAir vào năm 2023 - Ảnh: SMCP.

Theo tờ Japan Times, Uber Technologies Inc. ngày 31/8 cho biết sẽ chọn 1 thành phố tại 5 quốc gia gồm Nhật Bản, Australia, Brazil, Pháp và Ấn Độ để thử nghiệm dịch vụ taxi bay uberAIR với mục tiêu đưa vào khai thác thương mại năm 2023. Hiện tại, Uber đã chọn 2 thành phố của Mỹ là Dallas và Los Angeles để thử nghiệm dịch vụ này.

Kết quả lựa chọn sẽ được công bố trong vòng 6 tháng tới và các chuyến bay trình diễn dự kiến được thực hiện vào năm 2020. 

Uber lựa chọn 5 quốc gia trên dựa trên các tiêu chí như dân số, ít yếu tố thời tiết cực đoan. Trong thông cáo, startup Mỹ nhấn mạnh rằng Nhật Bản là một trong những nơi có hệ thống giao thông công cộng tiên tiến nhất thế giới.

Barney Harford, Giám đốc hoạt động của Uber, cho biết dịch vụ uberAIR của Uber sẽ là phương tiện giao thông mới hiệu quả giúp tiết kiệm nhiều thời gian.

Uber cũng dự định phát triển xe bay chạy bằng điện với khả năng bay 96km mỗi lần sạc và có thể cất-hạ cánh theo chiều thẳng đứng. Phương tiện này nhắm tới bay với tốc độ tối đa 320 km/h ở độ cao 300 - 600m. 

Trước đó, chính phủ Nhật Bản bày tỏ sự ủng hộ đối với việc phát triển xe bay và đã thành lập một hội đồng để phát triển kế hoạch này với kỳ vọng đây sẽ là phương tiện giao thông tại các khu vực núi và đảo xa xôi, khi xảy ra các thảm hoạ thiên nhiên, đồng thời giúp giảm tắc nghẽn ở đô thị. 

Hội đồng trên tổ chức cuộc họp đầu tiên vào ngày 30/8 với sự tham gia của hơn 20 chuyên gia và các công ty như ANA Holdings Inc., Subaru Corp. và Uber, với mục tiêu vẽ bản đồ đường phố trong một năm và đưa taxi bay vào sử dụng vào những năm 2020. 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.