VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài

Nguyên Nguyên
Tuyên bố “xe đạp thay thế ô tô” được đưa ra bởi Công ty VanMoof của Hà Lan, với mẫu xe đạp điện hiệu suất cao có khả năng chạy tới 50km/giờ. Chiếc siêu xe đạp này được dự đoán sẽ lướt trên các đường phố đô thị từ năm 2022…

Sau những chiếc xe đạp điện thành công dòng S và X, hãng xe đạp điện VanMoof vừa công bố một mẫu xe đạp điện tốc độ cao mới có tên VanMoof V. Với tốc độ tối đa lên đến 50 km/h, xe được gọi là "hyperbike" (siêu xe đạp) và trở thành chiếc xe đạp điện nhanh nhất thế giới, hơn bất cứ mẫu xe đạp điện nào hiện có ở Mỹ, châu Âu.

VanMoof dự tính sản xuất thêm mẫu xe đạp điện hiệu suất cao bằng một mẫu xe mới được thiết kế để chạy đường dài. Công ty đến từ Hà Lan này hy vọng mẫu VanMoof V sắp ra mắt sẽ vận hành nhanh chóng, an toàn và đủ tầm xa để phục vụ như một sự thay thế ô tô thực sự, đặc biệt là ở các quốc gia như Hà Lan, nơi đã có sẵn một cơ sở hạ tầng đáng kể và những hạn chế duy nhất trong hành trình là sức chịu đựng và năng lượng của pin.

“Chúng tôi tin rằng loại xe đạp điện tốc độ cao mới này có thể trở thành phương tiện giao thông công cộng để đi lại trong nội thành và có thể thay thế ô tô và xe tay ga vào năm 2025,” đồng sáng lập kiêm CEO VanMoof, Ties Carlier cho biết. VanMoof cho rằng mục đích của mẫu xe đạp điện có hiệu suất cao này nhằm thích nghi với các thành phố lớn có lợi thế đậu xe miễn phí, có làn đường riêng, giảm tình trạng kẹt xe và hạn chế vấn đề gây ô nhiễm môi trường.

VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 1
VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 2
Các tính năng của VanMoof V chưa được giới thiệu kỹ vì mẫu xe này vẫn đang trong quá trình sản xuất.
Các tính năng của VanMoof V chưa được giới thiệu kỹ vì mẫu xe này vẫn đang trong quá trình sản xuất.

Tuy nhiên dù có vận tốc cao trong phân khúc nhưng mẫu xe này vẫn khó có thể theo kịp tốc độ giao thông ngày càng tăng của đô thị hiện đại. Trong khi đó, với vận tốc 50 km/giờ, chiếc xe này lại quá nhanh so với luật giao thông ở một số quốc gia và khu vực. Vì vậy, chiếc xe đạp sẽ xuất xưởng với các cài đặt tốc độ tích hợp cho phép nó phù hợp với các quy tắc riêng của từng địa phương.

VanMoof đã mang đến cho V một ngôn ngữ hình thức rắn chắc, hiện đại, với khung cứng cáp và lốp lớn. Động cơ kép cung cấp hệ thống dẫn động hai bánh giúp bạn dễ dàng vượt qua những điều kiện trơn trượt nhất, trong khi chức năng Turbo Boost của công ty có thể hoạt động để giúp xe đạt tốc độ vượt trội. Xe cũng sử dụng hệ thống treo thể thao hoàn toàn mới, giống với loại phuộc hành trình ngược thường thấy trên một số mẫu mô tô.

VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 3
VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 4
 
VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 5
VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 6
 

Để đạt tốc độ cao, nhà sản xuất trang bị mô tơ cho cả trục bánh trước và sau, tuy nhiên hệ thống phanh đĩa chỉ được gắn cho bánh trước. Hệ thống pin nạp có dung lượng 700Wh được gắn chết chứ không cho phép tháo rời để sạc riêng. VanMoof V cũng được trang bị tính năng Kick Lock để khóa xe mà không cần chìa khóa, cũng như sang số tự động và hành động để chống trộm.

Ngoài ra, mặc dù hãng VanMoof vẫn đang bán một số phụ kiện dưới dạng ngân hàng năng lượng có thể tăng quãng đường đi được, vẫn chưa rõ liệu thiết bị có thể được sử dụng với mẫu VanMoof V hay không.

VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 7
VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 8
 
VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 9
VanMoof V: Xe đạp điện hiệu suất cao để chạy đường dài - Ảnh 10
 

Hiện mẫu xe đạp điện VanMoof V đang trong quá trình sản xuất và sự kiến giao hàng vào cuối năm sau với mức giá không hề rẻ quy đổi từ hơn 80 triệu đồng và chỉ những người được mời mới có thể đặc cọc mẫu xe này, những người khác có nhu cầu sẽ được đăng kí theo danh sách trên trang web của hãng.

VanMoof được biết đến như một thương hiệu xe đạp điện thanh lịch, tiên tiến. Những chiếc xe đạp điện có kiểu dáng sang trọng của công ty Hà Lan này có thể mạnh về công nghệ nhưng ít khi cạnh tranh các danh hiệu về hiệu suất hoạt động. Do đó, việc họ công bố một mẫu xe đạp điện có tốc độ cao đã gây ngạc nhiên lớn.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.