Verstappen tiếp tục mạch chiến thắng ngay trên sân nhà Ferrari

Khôi Nguyên
Với chiến thắng mới nhất, Max Verstappen đang rất vững vàng trên vị trí bảng tổng xếp hạng các tay đua. Chức vô địch chung cuộc mùa giải F1 2022 không còn xa tầm với với tay đua người Hà Lan.
Tay đua người Hà Lan được dự đoán rất có thể sẽ vô địch sớm F1 2022.
Tay đua người Hà Lan được dự đoán rất có thể sẽ vô địch sớm F1 2022.

Trong ngày đua chính thức, dù không có vị trí thuận lợi với vị trí xuất phát thứ 7 ở Grand Prix Italy nhưng Max Verstappen đã có một ngày thi đấu không thể thành công hơn khi giành chiến thắng trên chính sân nhà của Ferrari ngày 11/9.

Trước đó, trong ngày đua phân hạng, đang từ vị trí thứ 2, Verstappen đã bị phạt hạ tiếp 5 bậc xuống thứ 7 do sử dụng quá hạn mức động cơ. Nhưng khó khăn đó không cản trở được tay đua người Hà Lan khi anh nhanh chóng vươn lên thứ năm ngay sau khi xuất phát rồi vượt qua Pierre Gasly (AlphaTauri) để chiếm vị trí thứ tư ở cuối vòng đầu.

Sau đó, với chiến thuật hợp lý trong việc thay lốp cùng tốc độ rất tốt đã giúp tay đua người Hà Lan liên tục rút ngắn khoảng cách với vị trí dẫn đầu và cuối cùng anh đã bứt tốc vượt qua Leclerc.

Đây là chiến thắng thứ 11 của Verstappen ở mùa giải F1 2022. Anh hiện có 116 điểm nhiều hơn tay đua Ferrari Charles Leclerc. Hiện tại, khi mùa giải còn 6 chặng, cơ hội cho tay đua người Hà Lan vô địch sớm là hoàn toàn có thể tại chặng đua ở Singapore.

Max Verstappen đã giành được vị trí cao nhất trên bục podium tại Monza, theo sau anh là Charles Leclerc và George Russell.

Kết quả đó cũng như một lời chọc tức với hàng nghìn người hâm mộ Ferrari có mặt khi người chiến thắng cuộc đua đã bị la ó lớn khi bước ra khỏi xe và lên bục Podium.

Phản ứng trước sự quá khích của khán giả, Verstappen cho biết sau chặng đua: “Bầu không khí đối với tôi không tuyệt vời. Nhưng đó là những gì nó đang diễn ra. Tôi ở đây để cố gắng và giành chiến thắng trong cuộc đua mà tôi đã thực hiện. Tất nhiên, một số người không thể đánh giá cao điều đó, nhưng đó là vì họ là những người hâm mộ rất cuồng nhiệt của một đội khác”.

Bất chấp sự thất vọng của chính mình về kết quả đáng thất vọng, tay đua chủ nhà Leclerc cũng lên tiếng phản đối những người la ó Verstappen.

“Tôi nghĩ không ai thích la ó và điều đó không nên xảy ra”, Leclerc nói.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên Verstappen chiến thắng tại Monza còn được biết đến là sân nhà của kình địch Ferrari. Với kết quả này, đội đua Ferrari chắc chắn cũng không mấy vui vẻ khi cơ hội cho tay đua con cưng của mình tranh chức vô địch ngày càng ít đi.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.