Vespa S chính thức trình làng

An Nhi
Chiều 22/3, mẫu xe tay ga thời trang dành cho phái mạnh Vespa S đã chính thức trình làng
Mẫu xe Vespa S đã thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng từ trước khi ra mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe Vespa S đã thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng từ trước khi ra mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Chiều 22/3, mẫu xe tay ga thời trang dành cho phái mạnh Vespa S đã chính thức trình làng.

Đây là mẫu xe thứ 3 được Piaggio sản xuất tại Việt Nam và là mẫu xe đầu tiên được nhắm tới đối tượng khách hàng chủ yếu là nam giới. Cũng chính vì vậy mà về cơ bản, các nét thiết kế ngoại thất của Vespa S có phần nam tính hơn đồng thời pha trộn giữa phong cách cổ điển và xu hướng hiện đại.

Nhìn thoáng qua có thể nhận ra ngay Vespa S vẫn phần nào mang dáng dấp cũng những mẫu Vespa của những năm 1970. Trong đó thể hiện rõ nét nhất cá tính của Vespa 50 Special và phong cách thể thao của Vespa Primavera.

Điểm gây chú ý đầu tiên ở mẫu xe này là đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh thay vì thiết kế hình tròn như thường thấy. Đây là phong cách thiết kế của dòng xe những năm 1970 mang đến cho Vespa S nét phá cách và trẻ trung hơn hẳn. Đèn hậu cũng được thiết kế mang đậm chất thể thao. Chính những kiểu đèn này đã góp phần tạo nên cơn sốt của mẫu xe Vespa 50 Special được coi là biểu tượng cho thanh thiếu niên vào những năm 1970.

Mặt trước xe cũng đã được cải tiến với một lưới tản nhiệt mạ crôm - thiết kế của dòng xe GTS Sport, tạo cho chiếc xe tay ga một dáng vẻ trẻ trung, khỏe khoắn. Mặt đồng hồ cũng được thiết kế khá ấn tượng với những nét phá cách trong thiết kế mang dáng dấp thể thao và nam tính.

Vespa S vẫn giữ cấu trúc thân xe và khung gầm truyền thống của dòng xe Vespa với thân xe được dập bằng thép tấm liền khối, đảm bảo độ cân bằng động học, đồng thời giúp giữ độ bám đường và nâng cao hiệu quả của tính cản gió.

Hệ thống treo trước, với giảm xóc thủy lực tác động kép, nổi bật bởi tính khí động học dựa trên thiết kế tay đòn nối một bên. Đây là một trong những điểm độc đáo nhất của dòng xe Vespa và là giải pháp kỹ thuật được duy trì và phát triển ngay từ những thế hệ Vespa đầu tiên. Vespa S được thiết kế hệ thống treo sau với xi-lanh thủy lực tác động kép đã có ở các phiên bản 125cc và 150cc. Cả hai giảm xóc trước và sau đều là giảm xóc kiểu thể thao.

Bánh trước 11 inches giúp Vespa S đạt được độ ổn khi vận hành. Các lốp không săm kích cỡ 110/70 cho lốp 11 inches trước và 120/70 cho lốp 10 inches sau. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa và tang trống.

Vespa S được trang bị động cơ 4 thì 125cc, 2 van, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3. Bên cạnh đó, Vespa S cũng được trang bị hệ thống chống trộm điện tử và chân chống trang bị công tắc điện nhằm nâng cao tính an toàn cho xe.

Hiện tại Piaggio Việt Nam mới chỉ tung ra thị trường phiên bản Vespa S 125 với mức giá bán lẻ 67,5 triệu đồng. Chế độ bảo hành được áp dụng cho Vespa S là 2 năm hoặc 20.000 km.

Piaggio Việt Nam cũng cho biết, phiên bản Vespa S 150 dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào tháng 4/2010.

Một số hình ảnh về mẫu xe Vespa S:

Vespa S chính thức trình làng - Ảnh 1

Vespa S chính thức trình làng - Ảnh 2

Vespa S chính thức trình làng - Ảnh 3

Vespa S chính thức trình làng - Ảnh 4

Vespa S chính thức trình làng - Ảnh 5

Vespa S chính thức trình làng - Ảnh 6

Vespa S chính thức trình làng - Ảnh 7

Vespa S chính thức trình làng - Ảnh 8

Vespa S chính thức trình làng - Ảnh 9

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.