Vi phạm trật tự, an toàn giao thông sẽ bị thông báo cho nơi cư trú hoặc công tác

TBKTVN

Theo Thông tư số 22/2007/TT-BCA-C11 Bộ Công an vừa ban hành, người có hành vi vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông sẽ bị thông báo cho nơi cư trú hoặc nơi công tác. Việc thông báo người có hành vi vi phạm được thực hiện bằng văn bản. Thông báo được gửi đến nơi cư trú hoặc nơi công tác, học tập của người vi phạm ngay sau khi ra quyết định xử phạt. Cơ quan ra quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm hành chính về trật tự an tòan giao thông có thẩm quyền ra thông báo về hành vi vi phạm đó. Cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp nhận thông báo có trách nhiệm tổ chức việc kiểm điểm, giáo dục và xử lý người vi phạm và gửi kết quả kiểm điểm, giáo dục, xử lý đó cho cơ quan ra thông báo để theo dõi, tổng hợp.

Những người có thẩm quyền ra thông báo gồm: Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp; Trưởng Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chánh thanh tra giao thông vận tải cấp sở trở lên. Người ra quyết định thông báo phải chịu trách nhiệm về thông báo của mình.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.