Vì sao 100 xe Suzuki Swift tại Việt Nam bị triệu hồi?

An Nhi
Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008
Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008. Sau 5
 năm góp mặt qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ
 này thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm do mức giá bán thiếu cạnh 
tranh.
Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008. Sau 5 năm góp mặt qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ này thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm do mức giá bán thiếu cạnh tranh.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với mẫu xe Suzuki Swift phiên bản GXL để khắc phục lỗi tại bộ phận bu-lông bắt puli bơm nước.

Cụ thể, có 100 chiếc Swift GXL tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28/6 đến 4/10/2013 và được Suzuki Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc.

Thông tin từ tập đoàn Suzuki Nhật Bản cho biết thêm, có tổng số 15.544 chiếc Swift trên thị trường toàn cầu nằm chung đợt triệu hồi với số xe tại Việt Nam.

Về nguyên nhân lỗi, theo thông báo từ Suzuki, do lực siết bu-lông gá puli bơm nước lắp trên xe Swift GLX không đủ lực theo quy chuẩn khiến các bu-lông này có thể bị lỏng trong quá trình sử dụng. Điều này có thể dẫn đến tiếng kêu bất thường và bu-lông có thể bị tuột ra ngoài, dây đai bơm nước bị tuột, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng do mất công suất và do quá nhiệt.

Trường hợp xấu nhất, động cơ có thể ngừng hoạt động và không khởi động được.

Hiện tại, Suzuki Việt Nam đã bắt đầu tiến hành triệu hồi tại hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến đối với mỗi chiếc xe vào khoảng 0,3 đến 1,4 giờ đồng hồ.

Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008. Sau 5 năm góp mặt qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ này thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm dó mức giá bán thiếu cạnh tranh.

Đến tháng 2/2014, Suzuki Việt Nam bắt đầu tung ra thị trường Swift lắp ráp trong nước với giá bán lẻ 549 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, sức mua đối với Swift vẫn không được cải thiện nhiều. Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng xe Suzuki Swift bán ra thị trường trong 8 tháng 2014 chỉ đạt 344 chiếc, trong đó riêng lượng xe bán ra trong tháng 8 đạt vẻn vẹn 52 chiếc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.