Vị trí xe hơi rẻ nhất thế giới chính thức đổi chủ

Khánh Huyền
Mẫu xe mới xuất xưởng của hãng Zotye Auto đến từ Trung Quốc đã chính thức soán ngôi xe hơi rẻ nhất thế giới của Tata Nano
Giá 2.800 USD, Jiangnan Alto cạnh tranh trực tiếp với Tata Nano trong phân khúc xe giá rẻ - Ảnh: Zotye Auto.
Giá 2.800 USD, Jiangnan Alto cạnh tranh trực tiếp với Tata Nano trong phân khúc xe giá rẻ - Ảnh: Zotye Auto.
Với mức giá bán chỉ 2.800 USD, mẫu xe mới xuất xưởng của hãng Zotye Auto đến từ Trung Quốc đã chính thức soán ngôi xe hơi rẻ nhất thế giới mà Tata Nano, Ấn Độ đã nắm giữ trước đó.

Jiangnan Alto, mẫu xe nhỏ có giá 2.800 USD đã bắt đầu được bán ra thị trường nội địa Trung Quốc từ ngày 9/11. Hiện những chiếc xe đầu tiên mới chỉ bán tại một số tỉnh chưa có quy định khắt khe về khí thải và môi trường ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Jiangnan Alto được trang bị động cơ 3 xi-lanh nằm ngang, dung tích 0.8 lít cho công suất 36 mã lực. Với động cơ này, chiếc xe chỉ có thể đạt tốc độ tối đa là 120 km/giờ.

Hình thức già cỗi theo kiểu thập niên 70, mẫu xe này có chiều dài 3.300 mm, chiều rộng 1.465 mm và chiều cao 1.410 mm cùng trục cơ sở dài 2.175 mm. Tuy nhiên, không gian chiếc xe cho phép chở 4 người khá thoải mái, trong khi trọng lượng xe chỉ có 645 kg.

Với mức giá siêu rẻ này, Jiangnan Alto đã chính thức tiếp quản vị trí xe rẻ nhất thế giới mà chiếc Tata Nano đang nắm giữ. Zotye Auto, đơn vị sản xuất ra mẫu xe này kỳ vọng chiếc xe sẽ đánh bại chiếc xe của Ấn Độ để tiếp cận những khách hàng có thu nhập thấp trên toàn cầu.
 
Ngoài bản tiêu chuẩn có giá 2.800 USD, Zotye Auto còn giới thiệu bản nâng cấp giá 3.280 USD và bản hạng sang có giá 3.581 USD.

Hiện Zotye Auto đã bán những chiếc Jiangnan Alto đầu tiên ra thị trường trong khi vẫn tiếp tục nâng cấp động cơ cho những chiếc xe sản xuất tiếp theo cho thân thiện môi trường hơn.

Một số hình ảnh về mẫu xe Jiangnan Alto:

Vị trí xe hơi rẻ nhất thế giới chính thức đổi chủ - Ảnh 1

Vị trí xe hơi rẻ nhất thế giới chính thức đổi chủ - Ảnh 2

Vị trí xe hơi rẻ nhất thế giới chính thức đổi chủ - Ảnh 3

Vị trí xe hơi rẻ nhất thế giới chính thức đổi chủ - Ảnh 4

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.