Việt Nam sắp diễn ra triển lãm ôtô đầu tiên của 2015

Đức Thọ
Dự kiến kỳ triển lãm Saigon Autotech 2015 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28-31/5 tại Tp.HCM
Theo thông tin cập nhật từ ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại, 
Saigon Autotech 2015 đã thu hút gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước
 tham gia với số gian hàng dự tính hơn 500 gian hàng.
Theo thông tin cập nhật từ ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại, Saigon Autotech 2015 đã thu hút gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với số gian hàng dự tính hơn 500 gian hàng.
Dự kiến kỳ triển lãm quốc tế về ôtô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ lần thứ 11 (Saigon Autotech 2015) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28-31/5 tại Tp.HCM.

Đây là kỳ triển lãm về phương tiện giao thông đầu tiên trong năm được tổ chức, sau đó là các kỳ triển lãm AutoExpo và Vietnam Motor Show.

Theo thông tin cập nhật từ ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại, Saigon Autotech 2015 đã thu hút gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với số gian hàng dự tính hơn 500 gian hàng.

Trong đó, lĩnh vực ôtô tiếp tục duy trì sự góp mặt của thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản và các thương hiệu khác như SAMCO, VEAM, Vinamotor, Faw Giải Phóng, JAC… Kỳ triển lãm năm nay cũng đánh dấu sự góp mặt của thương hiệu xe máy thời trang đến từ Italia là Piaggio.

Saigon Autotech 2015 được kỳ vọng là nơi tập trung nhiều thương hiệu xe máy, xe máy điện, xe đạp điện cùng các ngành hàng phụ trợ và dịch vụ chăm sóc ôtô, xe máy. Một số thương hiệu tỏ ra khá “trung thành” với Saigon Autotech bao gồm Jaan e, Motul, APM Springs, Okatsune, Casumina, Dali, TC Group, Pet Dầu nhờn,  Hergeng Việt nam, Carmudi, Vina AHA, Vietmap, Yabanchain, Enos, Ecoburn...

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ tìm kiếm cơ hội giao thương với các đối tác nước ngoài, chủ yếu đến từ Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Đại diện Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á châu (ATFA) cho biết, trong bối cảnh thị trường ôtô, xe máy và xe đạp điện đang phát triển khả quan, ban tổ chức đã nỗ lực mở rộng quy mô triển lãm lên tổng diện tích khoảng 15.000m2 gồm không gian trưng bày trong nhà và không gian cho các hoạt động biểu diễn, lái thử xe ngoài trời.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.