Việt Nam sẽ có giải đua môtô trong 2 ngày liên tiếp

Minh Toàn
Không chỉ đua trong hai ngày, Vietnam Motor Cub Prix lần 2 sẽ có thêm hệ thống thi đấu mới với dòng môtô thể thao 4 kỳ
Notus SI125R sẽ trở thành xe đua trong chặng đua tại Bình Dương - Ảnh: Bobi.
Notus SI125R sẽ trở thành xe đua trong chặng đua tại Bình Dương - Ảnh: Bobi.
Sau thành công của chặng đua môtô Vietnam Motor Cub Prix lần thứ nhất tại Đà Nẵng hồi tháng 7 vừa qua, chặng đua tiếp theo ở Bình Dương sẽ là lần đầu được tổ chức trong hai ngày liên tiếp.
 
Theo đó, chặng đua thứ 2 trong hệ thống Vietnam Motor Cub Prix diễn ra vào 29 - 30/10 tới đây sẽ là bước ngoặt đánh dấu bước đột phá của môn thể thao đua xe tại Việt Nam, tiến tới việc ghi tên trên bản đồ đua xe thế giới.

Không chỉ lần đầu giải được tổ chức đua trong hai ngày liên tiếp, chặng đua này còn ghi nhận cuộc “cách mạng” của Liên đoàn xe đạp và môtô thể thao Việt Nam khi quyết định nâng tầm giải đua bằng việc đưa vào hệ thống thi đấu dòng môtô thể thao 4 kỳ dung tích 125cc (trước đây chỉ là dòng xe 2 kỳ).   

Ngoài ra, chặng đua tại Bình Dương sắp tới còn là giải đua được tổ chức với quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử môn đua xe Việt Nam. Tham dự chặng đua này, không chỉ vỏn vẹn 32 tay đua chuyên nghiệp như các giải đua trước đây mà thay vào đó là con số 96 vận động viên tham gia tranh tài đến từ Bình Dương, TP.HCM, Bình Phước, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp…

Chặng đua này được tổ chức tại sân vận động Quân đoàn 4 (Bình Dương) theo mô hình của các giải đua chuyên nghiệp ở châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship, …  

Theo một đại diện của ban tổ chức, Vietnam Motor Cub Prix lần 2 quy tụ gần như hầu hết các nhà phân khối môtô phân khối lớn tại Việt Nam cũng như các nhà cung cấp phụ kiện, phụ tùng đang được dân chơi môtô ưa chuộng. Các mẫu môtô như Yamaha R1, Yamaha R125, Yamaha R15 2012, Honda CBR1000R 2012, Honda DN 01, Suzuki GSX R600 2011, Ducati 848 Evo 2011,… cũng sẽ tham gia trình diễn tại chặng đua lần này.

Ngoài việc chứng kiến những màn so tài quyết liệt của các tay đua chuyên nghiệp, người hâm mộ còn có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn môtô mạo hiểm của các chuyên gia đến từ Malaysia, Trung Quốc.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 200 triệu đồng, chặng đua thứ 2 của Vietnam Motor Cub Prix 2011 là chặng có giải thưởng cao nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.