Việt Nam sẽ trở thành “đại bản doanh” Piaggio châu Á

Đ. Thọ
Mục tiêu của Piaggio là sẽ xây dựng Piaggio Việt Nam thành “đại bản doanh” của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Trong tương lai các loại xe máy Piaggio sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác.
Trong tương lai các loại xe máy Piaggio sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác.
Sáng 24/6, nhà máy Piaggio Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã chính thức khai trương.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Piaggio (Italy), ông Roberto Colaninno đã cho biết mục tiêu của tập đoàn là sẽ xây dựng Piaggio Việt Nam trở thành “đại bản doanh” của Piaggio khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Thay vì lựa chọn Thái Lan làm trụ sở của tập đoàn tại khu vực như nhiều hãng ôtô - xe máy khác, chúng tôi chọn Việt Nam để phát triển thành trung tâm khu vực bởi chúng tôi tìm thấy nhiều điểm tương đồng về văn hóa, con người giữa Việt Nam và Italy. Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển của Việt Nam là rất lớn, người dân Việt Nam cũng khích lệ chúng tôi rất nhiều từ niềm đam mê nhãn hiệu xe máy Vespa và môi trường đầu tư, làm việc tại Việt Nam cũng rất thuận lợi.”, ông Roberto Colaninno nói.

Nhà máy của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam được khởi công từ tháng 10/2007 với tổng số vốn đầu tư 30 triệu USD. Trong thời gian tới Piaggio sẽ đầu tư thêm vào nhà máy này số vốn khoảng 15 triệu USD. Nhà máy hiện có tổng diện tích hơn 135.000m2 với hơn 250 nhân viên làm việc.

Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, công suất sản xuất của nhà máy đang đạt tới 100.000 xe/năm và dự kiến một vài năm tới sẽ nâng công suất lên gấp đôi.

Trong mục tiêu dài hạn, Piaggio Việt Nam cũng sẽ nắm vai trò là nhà cung cấp các sản phẩm xe máy mang thương hiệu Piaggio để xuất khẩu, đặc biệt là sang thị trường Mỹ.

Cũng theo đại diện Piaggio Việt Nam, dòng sản phẩm đầu tiên xuất xưởng từ nhà máy là dòng xe Vespa LX 125 hiện đang đạt tỷ lệ nội địa hóa đến trên 70%. Đây là tỷ lệ nội địa hóa rất cao nên cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với mục tiêu phát triển công nghiệp chế tạo của Việt Nam nói chung.

Cũng tại lễ khai trương nhà máy, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thị trường sản phẩm đầu tiên là mẫu xe Vespa LX 125. Dự kiến doanh số trong năm 2009 của mẫu xe này vào khoảng 15.000 chiếc. Mức giá bán lẻ của Vespa LX 125 là 61,5 triệu đồng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.