Vietnam AutoExpo 2010: Màn trình diễn của xe nhập khẩu

Đức Thọ
Những điểm nhấn đáng kể tại Vietnam AutoExpo 2010 chủ yếu vẫn là màn trình diễn của các loại ôtô, xe máy nhập khẩu
Các loại xe hơi nhập khẩu luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan - Ảnh: Bobi.
Các loại xe hơi nhập khẩu luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan - Ảnh: Bobi.
Sáng 9/6, Triển lãm quốc tế về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 6 (Vietnam AutoExpo 2010) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong năm ở lĩnh vực ôtô, xe máy, Vietnam AutoExpo 2010 được kỳ vọng sẽ thể hiện một diện mạo mới và đầy đủ nhất của ngành công nghiệp ôtô, xe máy cũng như các ngành công nghiệp phụ trợ liên quan.

Khảo sát một vòng Vietnam AutoExpo 2010 có thể thấy, những điểm nhấn đáng kể tại kỳ triển lãm lần này chủ yếu vẫn là màn trình diễn của các loại ôtô, xe máy nhập khẩu.

So với kỳ triển lãm trước, quy mô tổ chức của Vietnam AutoExpo 2010 không lớn hơn song cũng có phần phong phú hơn nhờ sự góp mặt của một loạt thương hiệu mới.

Có mặt tại thị trường Việt Nam chưa lâu, các thương hiệu xe hơi có xuất xứ từ Mỹ như Chrysler, Dodge hay Jeep đã được nhà phân phối IC Auto làm “nóng” ngay khu trung tâm triển lãm. 3 mẫu xe được xem là ưu tú nhất hiện nay mang 3 thương hiệu kể trên tại thị trường Việt Nam gồm Chrysler 300C, Dodge Toumey và Jeep Wrangler.

Một cái tên đáng chú ý khác là thương hiệu môtô thể thao Ducati cũng được IC Auto đem đến giới thiệu. Những chiếc xe “2 bánh” có giá bán không thua kém gì so với xe “4 bánh” như Monster 696+, Streefighter 1098, Superbike 848, Hypermotard 1100S hay mẫu môtô nước Seadoo RXT iS 260 đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng tại kỳ triển lãm lần này.

“Án ngữ” ngay cửa chính vào khu triển lãm, thương hiệu xe hơi hạng sang Audi đến từ nước Đức tiếp tục trở thành tâm điểm với sự xuất hiện của các mẫu xe nổi tiếng như A8, A6, A4 và Q5, Q7.

Dù không nằm ở khu trung tâm như Audi, Chrysler, Jeep, Ducatti song các thương hiệu ôtô, xe máy khác như Land Rover, Opel, Tobe, Sufat… hay các nhà cung cấp phụ kiện, đồ chơi xe hơi cũng góp phần làm tăng sự sôi động cho cuộc triển lãm.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.