Vinaxuki lần đầu tiên tham gia Vietnam Motor Show

An Nhi
Với việc lần đầu tiên tham gia “sân chơi” lớn nhất của các hãng ôtô trong nước, Vinaxuki đã muốn tỏ rõ tham vọng của mình
Khách tham quan gian hàng Vinaxuki tại Vietnam Motor Show 2010.
Khách tham quan gian hàng Vinaxuki tại Vietnam Motor Show 2010.
Dù chỉ mở một gian hàng khá khiêm tốn bên cạnh gian hàng ồn ào của Toyota, song với việc lần đầu tiên tham gia “sân chơi” lớn nhất của các hãng ôtô trong nước, nhà sản xuất ôtô “nội” Vinaxuki đã muốn tỏ rõ tham vọng của mình.

Khác hẳn các hãng xe bạn, tại Vietnam Motor Show 2010, Tổng giám đốc Bùi Ngọc Huyên trở thành người trực tiếp giới thiệu đến khách tham quan.

Một điểm khác lạ nữa là những thứ Vinaxuki đem đến trưng bày và giới thiệu không phải các mẫu xe thành phẩm mà lại là… xe mô hình, khuôn mẫu. Cũng vì lý đó, “hướng dẫn viên” Bùi Ngọc Huyên thường mải miết thuyết trình về các công nghệ Vinaxuki đã có cùng lộ trình nội địa hóa mà doanh nghiệp của ông đặt ra.

Ông Huyên cho biết, Vinaxuki đang nỗ lực đầu tư để trong vòng 5 năm tới có thể đạt được những thành quả vượt bậc. Trong đó đáng kể là mục tiêu nội địa hóa 100% khung gầm xe tải dưới 10 tấn, nội địa hóa 100% cabin xe tải, hoàn thành 3 thân vỏ xe con lắp cho các xe có dung tích từ 1.1 lít đến 2.5 lít kể cả nội thất và ngoại thất, nội địa hóa 30% động cơ xe tải nhỏ và xe du lịch…

Để đạt được các mục tiêu đó, Vinaxuki đã đầu tư các danh  mục công nghệ cao từ khâu thiết kế, làm mẫu đúc, chế tạo mẫu đúc, đúc, gia công bằng các trung tâm gia công 3D, 5D; dập bằng 2 dây chuyền dập tự động bằng robot; cắt platma, cắt lazer bằng hệ thống robot tự động; dây chuyền công nghệ sơn tự động; dây chuyền lắp xe tải nhỏ, xe tải nặng và dây chuyền lắp xe con.

Hiện tại nhà máy đúc kim loại tại Phổ Yên (Thái Nguyên) của Vinaxuki đã đúc ra hàng loạt các chi tiết của khuôn bằng gang, thép hợp kim có khối lượng nhưng chi tiết nặng nhất là 10 tấn. Vinaxuki sẽ xây dựng các nhà máy sản xuất ôtô chuyên dụng tại khu công nghiệp ôtô Vinaxuki Thanh Hóa, sẽ tiếp tục xây dựng khu công nghiệp sản xuất phụ tùng ôtô tại Thái Nguyên.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.