Vinaxuki mua công nghệ sản xuất xe hơi của Nhật Bản

An Nhi
Vinaxuki vừa thông báo đã hoàn tất thủ mua thiết kế và chuyển giao công nghệ chế tạo xe hơi với Công ty Nagara (Nhật Bản)
Mẫu xe con đầu tiên của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe con đầu tiên của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) vừa thông báo đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến hợp đồng mua thiết kế và chuyển giao công nghệ chế tạo xe hơi với Công ty Nagara (Nhật Bản).

Trước đó, trong khuôn khổ Hội thảo kết nối cung - cầu công nghệ Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại Đà Nẵng, Vinaxuki và Nagara đã tiến hành ký kết hợp đồng mua thiết kế và chuyển giao công nghệ, bao gồm cả hoạt động giám sát sản xuất.

Đại diện Vinaxuki cho biết, đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình đầu tư sản xuất xe hơi công nghệ cao theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhật Bản với mục tiêu nội địa hóa tới 60%. Hiện Vinaxuki đang đầu tư các thiết bị, máy móc, nhà xưởng để đáp ứng các yêu cầu của phía đối tác nhằm triển khai có hiệu quả việc chuyển giao công nghệ sản xuất từ phía Nhật Bản.

Cho tới nay, Vinaxuki đã đưa vào hoạt động cụm công nghiệp chế tạo linh kiện tại Nhà máy Ôtô Xuân Kiên ở Mê Linh (Hà Nội) và đang hoàn tất lắp đặt thiết bị của nhà máy đúc đặt tại Phổ Yên (Thái Nguyên), phục vụ đúc các chi tiết có độ chính xác cao với kế hoạch vận hành vào cuối tháng 10/2009.

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki, cho biết công ty sẽ không chỉ hợp tác với một đối tác Nhật Bản mà còn với nhiều đối tác khác để sản xuất các linh kiện, phụ tùng ôtô theo công nghệ Nhật Bản mang nhãn hiệu Vinaxuki.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.