Vinaxuki ra loạt xe thay thế công nông và xe tự chế

Phương Anh
Ngày 3/1/2008, Xí nghiệp Tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cho ra mắt thị trường 5 mẫu xe tải nhẹ mới
Ông Bùi Ngọc Huyên và mẫu xe tải 470TL mới ra mắt thị trường.
Ông Bùi Ngọc Huyên và mẫu xe tải 470TL mới ra mắt thị trường.
Ngày 3/1/2008, Xí nghiệp Tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cho ra mắt thị trường 5 mẫu xe tải nhẹ mới.

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki, cho biết 5 mẫu xe mới này rất phù hợp với công việc đi lại và kinh doanh vận tải của doanh nghiệp, các hộ gia đình ở các vùng nông thôn và cả khu vực thành thị. Việc nghiên cứu sản xuất và cho ra mắt loạt sản phẩm mới là kết quả của một cuộc “bắt mạch thị trường” về nhu cầu xe tải nhẹ thay thế cho hơn 100.000 xe công nông, xe tự chế bị khai tử theo chủ trương của Chính phủ.

Theo công bố của Vinaxuki, mẫu xe 470TL tải trọng 470kg có giá bán 69 triệu đồng/chiếc, mẫu 1011 tải trọng 650kg có giá 80 triệu đồng/chiếc, mẫu 1021 tải trọng 860kg có giá 109 triệu đồng/chiếc, mẫu 1022 tải trọng 795kg có giá 104 triệu đồng/chiếc, mẫu 990T tải trọng 990kg có giá 115 triệu đồng/chiếc. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. Đây là mức giá được cho là khá phù hợp với khả năng tài chính của các hộ gia đình.

Trong 5 mẫu xe mới ra mắt có 2 mẫu 1011 và 990T được trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đáp ứng được yêu cầu lưu hành tại các đô thị lớn có quy định nghiêm ngặt về khí thải.

Ông Bùi Ngọc Huyên cho biết, nhằm hỗ trợ những khách hàng là thương binh trong quá trình chuyển đổi các phương tiện để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ, Vinaxuki đã quyết định giảm giá bán đối tượng khách hàng này. Ngoài ra, các khách hàng là người tàn tật (không phải thương binh) cũng được giảm giá bán với điều kiện khách hàng là chủ xe đồng thời mua xe tại nhà máy (không qua hệ thống đại lý).

Hiện tại năng lực sản xuất của nhà máy ôtô Vinaxuki Vĩnh Phúc có thể đạt 2.000 chiếc/tháng/2 ca, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Năm 2007 Vinaxuki đã tiêu thụ được 7.600 xe các loại và dự kiến năm 2008 sẽ nâng con số này lên khoảng 12.000 chiếc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.