Vinaxuki ra mắt hai mẫu xe con đầu tiên

Đức Thọ
Ngày mai (21/5), Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ chính thức giới thiệu hai mẫu xe con do công ty sản xuất
Ngay từ khi ra đời Vinaxuki cũng đã khá thành công khi xuất xưởng một số mẫu xe bán tải - Ảnh: Đức Thọ
Ngay từ khi ra đời Vinaxuki cũng đã khá thành công khi xuất xưởng một số mẫu xe bán tải - Ảnh: Đức Thọ
Ngày mai (21/5), Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ chính thức giới thiệu hai mẫu xe con do công ty sản xuất.

Hai mẫu xe này được trưng bày trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Phương tiện giao thông và Nhiên liệu lần thứ 11 (AutoPetro 2008) diễn ra tại Tp.HCM từ ngày 21-25/52008.

Trong đó, mẫu xe du lịch 5 chỗ ngồi Hafei HFJ 7110 E được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 1.1 lít, có kích thước ngoài xe dài hơn 3,5m, rộng 1,5m và cao hơn 1,5m. Mẫu xe du lịch 5 chỗ ngồi Hafei HFJ 7133E được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 1.3 lít, có kích thước ngoài xe tương đương mẫu Hafei HFJ 7110 E.

Đại diện Vinaxuki cho biết, động cơ của hai mẫu xe này đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III, được sản xuất bởi Công ty TNHH Động lực Ôtô Đông An (Cáp Nhĩ Tân), thuộc Tập đoàn Công nghiệp Ôtô Harbin Hafei đồng thời có sự hợp tác cùng một số đối tác Italia, Nhật Bản.

Như vậy, đây là hai mẫu xe con đầu tiên do Vinaxuki sản xuất, đánh dấu một bước phát triển mới của ngành công nghiệp ôtô nội địa (ngoài các liên doanh thành viên VAMA). Trước đó, ngay từ khi ra đời Vinaxuki cũng đã khá thành công khi xuất xưởng một số mẫu xe bán tải (pick-up).

Tổng giám đốc Vinaxuki, ông Bùi Ngọc Huyên, cho biết nhà máy sản xuất ôtô con của Vinaxuki sẽ được khởi công vào giữa quý 3/2008 tại Đông Anh (Hà Nội), liền kề với nhà máy sản xuất ôtô hiện nay ở Mê Linh (Vĩnh Phúc). Nhà máy sẽ được hoàn tất sau 4-5 năm nữa với tổng mức đầu tư lên tới 1.260 tỷ đồng. Những loạt xe đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào cuối năm 2008.

Với việc đưa nhà máy sản xuất ôtô vào hoạt động, đại diện Vinaxuki khẳng định các dòng xe du lịch do công ty sản xuất chắc chắn sẽ cạnh tranh rất tốt trên thị trường ôtô du lịch Việt Nam trên nhiều yếu tố như mẫu mã, chất lượng và giá bán.

Cũng trong khuôn khổ AutoPetro 2008, Vinaxuki sẽ giới thiệu ra thị trường mẫu xe tải nhẹ HFJ1011G có tải trọng 650 kg, trang bị động cơ phun xăng đánh lửa tự động với tiêu chuẩn khí thải Euro III. Xe tải nhẹ HFJ 1011G có thiết kế gọn gàng, dễ di chuyển trên các đường nhỏ, hẹp, các ngõ, xóm và là một lựa chọn trong việc thay thế các loại xe ba, bốn bánh tự chế hiện nay tại các đô thị lớn.

Bên cạnh trên 20 mẫu xe tải nhẹ đang được sản xuất, Vinaxuki cũng giới thiệu hai mẫu xe tải hạng trung tại AutoPetro 2008 là xe tải thùng 5500 TL có tải trọng 5,5 tấn và xe tải tự đổ 5000 BA có tải trọng 5 tấn giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn thích hợp với các yêu cầu sử dụng của mình cùng Vinaxuki.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.