VinFast mở bán xe ô tô điện VF e34, giá 690 triệu đồng

Trí Dũng
Những khách hàng đầu tiên mua xe ô tô điện VinFast VF e34 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 590 triệu đồng kèm 1 năm thuê bao pin miễn phí.
VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, tương đương với các mẫu xe cùng hạng trên thị trường hiện nay như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Subaru Forester.
VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, tương đương với các mẫu xe cùng hạng trên thị trường hiện nay như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Subaru Forester.

Hãng xe trong nước VinFast chính thức nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên có tên VF 334 với mức giá bán lẻ 690 triệu đồng.

Theo thông báo từ VinFast, người tiêu dùng chỉ cần đặt cọc mức phí 10 triệu đồng thông qua hệ thống đại lý chính hãng hoặc qua website của hãng.

Đáng chú ý là những khách hàng đầu tiên đặt mua xe trước ngày 30/6/2021 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 590 triệu đồng kèm theo 1 năm miễn phí thuê bao pin. Đây được xem là mức giá đặc biệt hấp dẫn dành cho một mẫu xe ô tô điện thuộc phân khúc C.

VinFast VF e34 nằm trong phân khúc xe gầm cao SUV/crossover cỡ C.

VinFast VF e34 nằm trong phân khúc xe gầm cao SUV/crossover cỡ C.

Để chuẩn bị cho những chiếc xe ô tô điện đầu tiên lăn bánh, VinFast cũng đã triển khai mô hình cho thuê pin mang tính đột phá, thay vì bán xe kèm pin thông thường.

Mô hình thuê bao pin sẽ giúp giảm giá thành sản phẩm đồng thời tránh những rủi ro về chất lượng và tuổi thọ pin cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng. VinFast cho biết hãng sẽ chịu mọi rủi ro về pin và khi pin xe giảm khả năng tiếp nhận sạc xuống đến 70% thì khách hàng sẽ được đổi cho pin mới.

Về chi phí, người tiêu dùng chỉ phải trả tiền thuê pin hàng tháng bằng đúng chi phí mua xăng.

Cụ thể, người dùng xe ô tô điện VinFasat VF e34 đóng phí thuê bao pin hằng tháng với mức chi phí 1,45 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km. Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400 km/tháng, khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km. Nếu cộng thêm chi phí sạc điện tương đương khoảng 484 đồng/km thì tổng chi phí thuê pin và sạc điện sẽ là 1.482 đồng/km, bằng đúng chi phí xăng trên mỗi km di chuyển.

"Về bản chất, tuy VF e34 là xe điện nhưng chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm mà khách hàng có thể so sánh trực tiếp với xe xăng. Cụ thể là khách hàng không phải trả tiền mua pin, chi phí vận hành (gồm thuê pin và sạc điện) bằng đúng chi phí tiêu hao xăng, còn giá cả và các tính năng thì đều vượt trội so với xe xăng, điều này khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy", bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng giám đốc VinFast, chia sẻ.

VinFast mở bán xe ô tô điện VF e34, giá 690 triệu đồng - Ảnh 1
VinFast mở bán xe ô tô điện VF e34, giá 690 triệu đồng - Ảnh 2
VinFast mở bán xe ô tô điện VF e34, giá 690 triệu đồng - Ảnh 3

Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy.

Ngoài việc sạc pin tại hệ thống trạm sạc, người tiêu dùng cũng có thể tự sạc pin tại nhà để chủ động về nguồn năng lượng. Nếu sử dụng chế độ sạc nhanh thì chỉ với 15 phút sạc, xe có thể đi được quãng đường 180km.

Hiện tại, VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước, với mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện phủ khắp 63 tỉnh thành, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, tương đương với các mẫu xe cùng hạng trên thị trường hiện nay như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Subaru Forester.

VinFast mở bán xe ô tô điện VF e34, giá 690 triệu đồng - Ảnh 4
VinFast mở bán xe ô tô điện VF e34, giá 690 triệu đồng - Ảnh 5

VinFast VF e34 được trang bị những tính năng hỗ trợ lái và công nghệ an toàn hiện đại nhất.

Tại thời điểm công bố sản xuất 3 mẫu xe ô tô điện đầu tiên, VF e34 được VinFast đặt tên mã là VF31. Xe có chiều dài tổng thể 4.300 mm, rộng 1.793 mm, cao 1.613 mm và chiều dài cơ sở 2.611 mm, khoảng sáng gầm xe ở mức 180 mm, trọng lượng không tải 1.490 kg.

VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. VinFast VF e34 có chế độ bảo hành đến 10 năm.

Là mẫu xe điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng, giúp việc vận hành, sử dụng xe trở nên dễ dàng, thú vị hơn. Cụ thể, xe trang bị tính năng hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe, hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa, lên kế hoạch hành trình, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, định vị và tìm đến trạm sạc hoặc đại lý, theo dõi tình trạng sạc pin và lịch sử hoạt động của xe, cảnh báo nguy cơ mất trộm, học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói…

Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để chuẩn bị nhận xe, nếu khách hàng không muốn tiếp tục mua xe, VinFast sẽ hoàn trả khoản phí đặt cọc mà không phải chịu bất cứ khoản phí phạt nào.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.