Volkswagen Beetle trong vòng xoáy thu hồi

Hữu Tuyến
Volkswagen đã chính thức thông báo triệu hồi khoảng 377.000 chiếc xe, trong đó có mẫu Beetle, để tiến hành khắc phục lỗi rò rỉ nhiên liệu
New Beetle cũng rơi vào vòng xoáy thu hồi - Ảnh: Bobi.
New Beetle cũng rơi vào vòng xoáy thu hồi - Ảnh: Bobi.
Đại gia xe hơi nước Đức, Volkswagen đã chính thức thông báo triệu hồi khoảng 377.000 chiếc xe, trong đó có mẫu xe đình đám Beetle, để tiến hành khắc phục lỗi rò rỉ nhiên liệu.

Danh sách những thương hiệu xe nằm trong tập đoàn Volkswagen AG sẽ phải đến các xưởng sửa chữa trong đợt này, bao gồm trên 110.000 chiếc New Beetle và New Beetle Convertible phiên bản 2006-2010, sử dụng động cơ dung tích 2,5 lít, được sản xuất từ tháng 6/2005 đến 10/2009. Hơn 228.000 chiếc Jetta và Jetta Sportwagen phiên bản 2007-2009, sản xuất từ tháng 3/2006 đến 6/2009 và 38.700 chiếc Golf-Rabbit đời 2007-2009, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3/2007 đến 11/2008.

Lý do của đợt triệu hồi lần được xác nhận là do lỗi bình chứa nước rửa kính dẫn đến khả năng làm cọ xát với đường ống dẫn nhiên liệu gây rò rỉ và có thể gây cháy xe trong quá trình vận hành.

Hiện tại, số lượng xe mà Volkswagen thông báo phải tiến hành sửa chữa mới ở con số khoảng 377.000, nhưng con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều, dù vẫn chưa ghi nhận được trường hợp tai nạn nào do lỗi trên.  

Dự kiến, thời gian thay thế và sửa chữa những chiếc xe có lỗi sẽ được tiến hành vào tháng 1/2011 tại các đại lý ủy quyền của Volkswagen trên toàn cầu.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.