Volkswagen chi 71 tỷ USD để “đấu” với Toyota

Hữu Tuyến
Volkswagen Group vừa quyết định chi tới 71 tỷ USD, tương đương với 15% GDP của Thụy Điển, để đầu tư phát triển sản xuất và công nghệ
Volkswagen đầu tư khoản tiền khổng lồ vào sản xuất với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới.
Volkswagen đầu tư khoản tiền khổng lồ vào sản xuất với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới.
Với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới sau 5 năm, Volkswagen Group vừa quyết định chi tới 71 tỷ USD, tương đương với 15% GDP của Thụy Điển, để đầu tư phát triển sản xuất và công nghệ.

Khoản tiền khổng lồ trên dự kiến sẽ được Volkswagen rải đều trong 5 năm, để mở rộng khả năng sản xuất và nghiên cứu phát triển các mẫu xe thuộc 10 thương hiệu khác nhau mà tập đoàn này đang sở hữu.

Mục tiêu của khoản đầu tư này được giám đốc điều hành Volkswagen, ông Martin Winterkorn, nêu rõ là giúp Volkswagen vượt Toyota và trở thành tập đoàn sản xuất xe lớn nhất thế giới.

Theo dự kiến, già nửa số tiền trên (41,3 tỷ Euro tương đương với 57 tỷ USD) sẽ được dùng để đầu tư mở rộng nhà máy, trang thiết bị, trong đó tập trung vào việc nghiên cứu  phát triển công nghệ và hiện đại hóa các mẫu xe.

Trong kế hoạch phát triển sản xuất, Volkswagen cũng không giấu dự định cho ra đời một thế hệ động cơ mới “mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và ít khí thải hơn”, đồng thời tiếp tục phát triển các loại động cơ hybrid và động cơ điện.

Volkswagen cũng sẽ chi tiền đầu tư cho thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc, những nơi đang giúp tập đoàn này sinh lời. Khoản tiền đầu tư cho liên doanh của Volkswagen tại Trung Quốc vào khoảng 14 tỷ USD, nhưng không thuộc khoản tiền 71 tỷ USD nói trên.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.