Volkswagen tính chuyện đặt nhà máy tại Việt Nam

Phương Anh
Tờ Automotive News vừa đăng tải thông tin về khả năng tập đoàn ôtô Volkswagen sẽ đặt nhà máy tại Việt Nam
Volkswagen rất muốn chiếm lĩnh thị trường các nước ASEAN.
Volkswagen rất muốn chiếm lĩnh thị trường các nước ASEAN.
Tờ Automotive News vừa đăng tải thông tin về khả năng Volkswagen - tập đoàn ôtô lớn nhất châu Âu - sẽ đặt nhà máy của mình tại Việt Nam.

Theo đó, nếu Volkswagen lựa chọn phương án chỉ xây dựng một nhà máy tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có thể sẽ là trung tâm sản xuất và cung cấp xe Volkswagen cho toàn bộ ASEAN. Còn nếu Volkswagen lựa chọn phương án xây 5 nhà máy tại khu vực, Việt Nam có thể sẽ là một trong 5 quốc gia cung cấp xe Volkswagen cho khu vực đồng thời quy mô cũng sẽ nhỏ hơn.

Tuy nhiên, khả năng lựa chọn Việt Nam làm nơi đặt nhà máy cũng chưa ngã ngũ khi đồng thời với Việt Nam, tập đoàn Volkswagen cũng đang băn khoăn với hai địa điểm khác là Thái Lan và Malaysia.

Trung tuần tháng 7/2008, ờ báo chuyên ngành Auto Moto und Sport của Đức cũng đã đăng tải phát biểu của Chủ tịch hội đồng lao động Volkswagen, ông Bernd Osterloh, với đại ý là tập đoàn sẽ lựa chọn Việt Nam nếu quyết định đặt nhà máy tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện Volkswagen đang rất thành công tại thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc và hãng xe hàng đầu châu Âu này rất muốn chiếm lĩnh thị trường cũng rất quan trọng khác, bên cạnh Ấn Độ và Nga là khu vực Đông Nam Á.

Cuối quý 3/2007, TTXVN cũng đã đăng tải thông tin Volkswagen đã đăng ký đầu tư vào Khu công nghiệp Vinashin-Shinec tại thành phố Hải Phòng.

Cụ thể, liên doanh giữa Volkswagen và Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Shinec (SIP) - chủ đầu tư khu công nghiệp Vinashin-Shinec – sẽ xây dựng nhà máy với số vốn 120 triệu USD trên diện tích 100ha.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.