Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé

Minh Toàn
Nội thất của Volkswagen Cross Coupé được thiết kế hiện đại với cần số thường thấy trên máy bay và ghế ngồi đậm chất thể thao
Cross Coupé sử dụng hệ thống lai hybrid kết hợp giữa động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp TSI với hai mô-tơ điện - Ảnh: Carscoop.
Cross Coupé sử dụng hệ thống lai hybrid kết hợp giữa động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp TSI với hai mô-tơ điện - Ảnh: Carscoop.
Khá bất ngờ khi Volkswagen đột ngột tung ra mẫu thế thao đa dụng (SUV) Cross Coupé mà không hề có bất cứ thông tin nào rò rỉ trước đó.

Dòng xe mới nhất của Volkswagen vẫn theo phong cách CC mà nhà chế tạo xe hơi lớn nhất nước Đức đang theo đuổi trong thời gian gần đây. Cũng chính bởi vậy mà Cross Coupé mang ngoại hình tựa như dòng coupe 4 cửa nhưng kiểu dáng mang đúng đặc trưng của dòng SUV.
 
Mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống khung gầm MQB do chính Volkswagen chế tạo có chiều dài 4.345 mm, rộng 1.868 mm và cao 1.523 mm cùng trục cơ sở dài 2.630 mm. Với kích thước như vậy, Cross Coupé mang lại không gian nội thất rộng rãi trong khi toàn bộ mẫu xe toát nên vẻ năng động và đầy cá tính.

Về động cơ, Cross Coupé sử dụng hệ thống lai hybrid kết hợp giữa động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp TSI với hai mô-tơ điện. Hệ thống động cơ này sản sinh cho Cross Coupé công suất 265 mã lực để đạt vận tốc tối đa 201km/giờ trong khi khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ chỉ mất có 7 giây.

Tuy nhiên, nếu chỉ vận hành bằng mô-tơ điện thì mẫu thể thao đa dụng này chỉ có công suất 54 mã lực tương ứng với mô-men xoắn cực đại 180 Nm và cũng chỉ đủ vận hành trong khoảng 40 km. Trong khi đó, với động cơ xăng, Cross Coupé có công suất 114 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

Chi tiết khá đặc biệt trên Cross Coupé là chiếc xe sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh kiểu khá lạ với cầu sau do một mô-tơ điện vận hành còn mô-tơ điện phía trước có vai trò là máy phát điện chạy bằng động cơ xăng và truyền năng lượng tới mô-tơ ở cầu sau.

Với kiểu thiết kế mới này, hệ thống pin lưu điện ở Cross Coupé đã được di chuyển vào giữa xe trong khi trọng tâm xe cũng thấp xuống mà không làm ảnh hưởng đến không gian sử dụng bên trong của chiếc xe.

Lần đầu tiên giới thiệu ra công chúng, Volkswagen lựa chọn triển lãm công nghiệp ôtô quốc tế Tokyo Mototshow để ra mắt. Người tiêu dùng Nhật Bản trở thành những vị khách đầu tiên trên thế giới được tiếp cận dòng xe mới này và mức giá bán cũng sẽ được công bố vào ngày 3/12 tới đây. Hiện nhà phân phối chính thức Volkswagen Việt Nam cũng để ngỏ khả năng nhập mẫu SUV này vào giữa năm 2012 để phục vụ nhu cầu trong nước.

Hình ảnh chi tiết Volkswagen Cross Coupé:

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 1

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 2

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 3

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 4

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 5

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 6

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 7

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 8

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 9

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 10

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 11

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé - Ảnh 12

Tin mới

Chưa bắt buộc dán thẻ ETC khi đi đăng kiểm xe ô tô

Chưa bắt buộc dán thẻ ETC khi đi đăng kiểm xe ô tô

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải mới yêu cầu nghiên cứu bổ sung. Hiện Cục này đang đánh giá kỹ các tác động, văn bản quy phạm pháp luật, lấy ý kiến các địa phương, chuyên gia để tổng hợp, tham mưu phương án phù hợp và hiện nay chưa có quy định cụ thể bắt buộc phương tiện phải dán thẻ thu phí ETC khi đi đăng kiểm ô tô.
Chưa bắt buộc dán thẻ ETC khi đi đăng kiểm xe ô tô
Chưa bắt buộc dán thẻ ETC khi đi đăng kiểm xe ô tô
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải mới yêu cầu nghiên cứu bổ sung. Hiện Cục này đang đánh giá kỹ các tác động, văn bản quy phạm pháp luật, lấy ý kiến các địa phương, chuyên gia để tổng hợp, tham mưu phương án phù hợp và hiện nay chưa có quy định cụ thể bắt buộc phương tiện phải dán thẻ thu phí ETC khi đi đăng kiểm ô tô.