Volvo Cars rời Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu vì bất đồng mục tiêu khí hậu

Khôi Nguyên
Volvo Cars cuối tuần qua cho biết họ sẽ rời khỏi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) vào cuối năm 2022, với lý do có sự khác biệt giữa chiến lược không phát thải và chiến lược vận động hành lang liên quan đến ô tô của châu Âu.
Volvo Cars rời Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu vì bất đồng mục tiêu khí hậu - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã cam kết có một loạt xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, trước đề xuất của Liên minh châu Âu về lệnh cấm có hiệu lực đối với ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035.

Volvo đã từng là hãng đề xuất chuyển đổi nhanh chóng hơn sang phương tiện giao thông không phát thải, nhưng sau khi quốc hội EU bỏ phiếu ủng hộ thời hạn 2035 vào tháng 6, ACEA nói rằng "bất kỳ quy định dài hạn nào vượt quá thập kỷ này đều là quá sớm ở giai đoạn đầu".

Trong một tuyên bố, Volvo cho biết "chúng tôi đã kết luận rằng chiến lược bền vững và tham vọng của Volvo Cars không hoàn toàn phù hợp với định vị và cách làm việc của ACEA ở giai đoạn này”.

"Do đó, chúng tôi tin rằng tốt hơn là nên đi một con đường khác ngay bây giờ", nhà sản xuất ô tô nói thêm. "Những gì chúng tôi làm với tư cách là một ngành sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định liệu thế giới có cơ hội chiến đấu để kiềm chế biến đổi khí hậu hay không”.

Thông tin này được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi nhà sản xuất ô tô số 4 thế giới Stellantis cho biết họ sẽ rời ACEA vào cuối năm 2022 như một phần của cách tiếp cận mới nhằm giải quyết các vấn đề và thách thức đối với sự di chuyển trong tương lai, bao gồm cả việc chuyển hướng khỏi hoạt động vận động hành lang truyền thống.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, được biết đến rộng rãi với tên viết tắt tiếng Pháp là ACEA, là nhóm vận động hành lang chính của ngành ô tô kể từ khi thành lập vào năm 1991, thống nhất 16 nhà sản xuất ô tô, xe tải, xe van và xe buýt lớn của châu Âu.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.