Volvo XC90 chạy điện hoàn toàn sẽ ra mắt vào quý 4/2022

Khôi Nguyên
Mẫu xe kế nhiệm Volvo XC90 chạy điện được mong đợi từ lâu dự kiến ​​sẽ được công bố vào quý cuối năm nay.
Hình ảnh đăng ký nhãn hiệu của mẫu XC90 EV.
Hình ảnh đăng ký nhãn hiệu của mẫu XC90 EV.

Các đơn đăng ký nhãn hiệu gần đây được thực hiện với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu cho thấy rằng chiếc xe sẽ được đặt tên là Embla.

Nền tảng cho chiếc SUV điện mới sẽ là nền tảng SPA2. Người kế nhiệm của XC90 sẽ là mẫu xe Volvo đầu tiên sử dụng nền tảng này nhưng một số mẫu xe khác sẽ làm theo trong những năm tới. Phiên bản điện của nền tảng sẽ cung cấp một sàn hoàn toàn phẳng.

Các báo cáo cho thấy Embla sẽ được cung cấp cho khách hàng với các tùy chọn động cơ đơn và kép với sức mạnh có thể nằm trong vùng 400-455 mã lực. Cung cấp cho các động cơ sẽ là một gói pin lithium-ion 100 kWh hoàn chỉnh với công nghệ 800 volt cho phép sạc nhanh DC và phạm vi lái xe hơn 372 dặm (600 km).

Volvo XC90 chạy điện hoàn toàn sẽ ra mắt vào quý 4/2022 - Ảnh 1

“Đó là khoảng thời gian rất thú vị đối với chúng tôi vì nó đưa chúng tôi vào một lĩnh vực khác, đó là một khối xây dựng khác hướng tới tương lai”, Giám đốc điều hành của Volvo, Jim Rowan, gần đây đã nói với Autocar khi nói về mẫu SUV điện mới của mình. "Bản thân model đó là một sản phẩm cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi”.

Volvo Concept Recharge 2021.
Volvo Concept Recharge 2021.

Hình ảnh được cấp bằng sáng chế của Embla đã tiết lộ rằng thiết kế của nó sẽ rất giống với mẫu Recharge Concept được giới thiệu vào năm 2021. Mặt trước sẽ có đèn pha LED quen thuộc nhưng tinh tế với đèn chạy ban ngày thiết kế ấn tượng. Một lưới tản nhiệt giả nhỏ cũng sẽ được trang bị trong khi mặt bên trông rất giống với XC90 hiện tại. Tuy nhiên, phần đuôi xe khá khác biệt nhờ cụm đèn hậu LED hình móng vuốt tôm hùm mới.

Nội thất của Volvo Embla cũng sẽ khác nhiều so với mô hình hiện tại, phản ánh nền tảng EV của nó. Các hình ảnh rò rỉ đã tiết lộ chiếc SUV sẽ có hệ thống thông tin giải trí hướng chân dung nhưng có thể hoàn toàn không có cụm đồng hồ truyền thống, có lẽ nhường chỗ cho màn hình hiển thị gắn trên cột lái hoặc màn hình hiển thị nâng cao với công nghệ thực tế tăng cường.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.