“Vua” bán tải Ford Ranger quay trở lại lắp ráp tại Việt Nam

Mẫu xe được mệnh danh “vua” bán tải Ranger bắt đầu được đưa trở lại lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan...
Ford Ranger 2021
Mẫu xe bán tải Ranger xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương.

Ford Ranger ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2001. Sau tròn 20 năm, Ranger đã cán mốc tổng doanh số cộng dồn hơn 100.000 chiếc. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Ford Ranger luôn nằm trong nhóm 10 mẫu xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam.

Hãng ô tô Mỹ cho biết, mẫu xe Ranger xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương được áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Để đưa Ranger trở lại lắp ráp trong nước, Ford Việt Nam cũng đã đầu tư mở rộng và nâng cấp nhà máy với số vốn 2.000 tỷ đồng.

Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới tiến tiến cùng những cải tiến sâu rộng về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đưa những chiếc Ranger Việt Nam mang chất lượng toàn cầu tới tay người tiêu dùng.

nhà máy Ford Việt Nam
Xưởng hàn robot của mẫu xe Ranger tại nhà máy ô tô Ford Hải Dương.

Cụ thể, xưởng hàn mới đạt mức tự động hóa 90% với hệ thống Interlock giúp kiểm soát an toàn vận hành, quy trình hàn, chất lượng mối hàn đảm bảo 100% không có lỗi. Xưởng sơn mới cũng được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, hỗ trợ tối ưu thời gian và sức lao động. Sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (Đức), quy trình sơn mỗi chiếc xe tại nhà máy sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động, đảm bảo chất lượng bề mặt sơn, độ dày và độ bóng theo tiêu chuẩn Ford Motor…

Dự kiến vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng số lượng công nhân làm việc tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 người lao động tại địa phương.

Mẫu xe Ford Ranger lắp ráp trong nước không có bất kỳ thay đổi nào so với các phiên bản nhập khẩu Thái Lan trước đây. Theo đó, Ford Ranger tại thị trường Việt Nam vẫn duy trì 7 phiên bản với 2 tuỳ chọn động cơ cùng mức giá bán lẻ từ 616 – 925 triệu đồng.

BẢNG GIÁ BÁN LẺ VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT FORD RANGER 2021

GIÁ XE FORD RANGER

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.