Wuling mini EV chiếm phân khúc lạ của thị trường xe Việt Nam với giá thấp kỷ lục

Nam Nguyễn
Với mức giá khởi điểm thấp kỷ lục, hiện chỉ từ 219 triệu đồng/xe, mẫu xe điện Wuling mini EV đang có giá bán không thể hấp dẫn hơn và độc chiếm một mình một phân khúc mới lạ tại thị trường Việt ở thời điểm hiện tại.
Wuling mini EV chiếm phân khúc lạ của thị trường xe Việt Nam với giá thấp kỷ lục - Ảnh 1

Mini EV là mẫu xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp kể từ ngày ra mắt vào năm 2020, hiện đã được bán tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, mẫu ô tô điện Wuling mini EV là sản phẩm được nghiên cứu, phát triển bởi liên doanh Mỹ - SGMW và chuyển giao công nghệ cho TMT Motors để sản xuất, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

Wuling HongGuang mini EV vừa được công bố sẽ giảm tổng cộng 20 triệu đồng trong dịp khai trương hệ thống đại lý uỷ quyền trên toàn quốc. Đây là chính sách khuyến mãi chung đầu tiên của hãng xe Trung Quốc kể từ khi đặt chân đến thị trường Việt Nam.

Với mức giả từ 219 triệu, đây cũng là mức giá thấp nhất từ trước tới nay của mẫu mini EV này. Theo công bố của hãng, thời gian của gói khuyến mãi sẽ kéo dài từ 22/11 đến 31/12/2023.

Trước đó, ngày 29/6/2023, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, TMT Motors đã chính thức ra mắt và tổ chức lái thử mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV - mẫu xe điện mini bán chạy nhất thế giới, với bốn phiên bản và giá bán từ 239 triệu đồng, đồng thời nhận đặt cọc từ 29/6/2023. Với màn ra mắt này, Wuling HongGuang MiniEV chính thức là cái tên tiên phong khai mở phân khúc ô tô điện mini giá rẻ tại Việt Nam.

Wuling HongGuang MiniEV được giới thiệu và bán tại Việt Nam với bốn phiên bản gồm Tiêu Chuẩn (LV1) và Nâng Cao (LV2), đi cùng trang bị pin dung lượng 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt là 120 km và 170 km.

Mẫu xe mini nhỏ gọn Wuling mini EV có mức giá khá hấp dẫn và đang có nhiều cơ hội chinh phục thị trường.
Mẫu xe mini nhỏ gọn Wuling mini EV có mức giá khá hấp dẫn và đang có nhiều cơ hội chinh phục thị trường.

Xe được trang bị pin LFP tiên tiến do hãng Gotion cung cấp, đạt tiêu chuẩn kháng bụi và nước ở mức cao nhất IP68. Bộ sạc kèm theo xe có công suất sạc 1,5 kW giúp xe sạc pin dễ dàng như sạc điện thoại tại các nguồn điện dân dụng 220V và an toàn cho người sử dụng. Thời gian sạc đầy pin từ 6,5 đến 9 tiếng tùy dung lượng pin và đặc biệt, mức chi phí sạc điện chỉ bằng khoảng 70% so với chi phí đổ xăng xe máy phổ thông. Tất cả các phiên bản của Wuling HongGuang MiniEV sử dụng một động cơ điện, dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 26,82 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm, tốc độ tối đa của xe là 100 km/h, phù hợp di chuyển trong đô thị.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, việc ra mắt ô tô điện Wuling HongGuang mini EV của TMT Motors đã chính thức khai mở phân khúc ô tô điện mini tại Việt Nam góp phần vào chương trình hành động và chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành tại Quyết định 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022.

Mặc dù xe điện mini giá rẻ là phân khúc thị trường ngách nhưng hứa hẹn sẽ rất sôi động thời gian tới khi có giá cả phải chăng, phù hợp với những người có thu nhập ở mức trung bình khá trở lên.

Hiện tại, trong phân khúc xe điện mini hiện mới chỉ có VinFast VF 3. Đây cũng là một mẫu ô tô điện mini, ra mắt sau mẫu xe Trung Quốc một thời gian ngắn.

Nhưng thời gian mở bán dự kiến của VF 3 sang tới tận quý III năm sau. Do đó, ở thời điểm hiện tại, MiniEV đang có lợi thế khi tiếp cận khách hàng sớm, và một mình một sân nên có nhiều cơ hội. Trong khi đó VF3 của VinFast sẽ có thời gian “quan sát” thị trường để có chiến lược phù hợp dù bán ra muộn hơn.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.