Xe bán tải đắt khách nhất bị triệu hồi

Đức Thọ
Tổng cộng 119 chiếc xe bán tải Ranger và SUV Everest tại thị trường Việt Nam bắt đầu được triệu hồi để khắc phục lỗi
Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Everest hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Everest hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc.
Ford Việt Nam cho biết đã bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với 119 chiếc xe thuộc 2 mẫu bán tải Ranger và SUV Everest để khắc phục lỗi tại bộ phận túi khí.

Lý do dẫn đến việc triệu hồi là do bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế. Trong một số trường hợp, cụm túi khí bên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, hãng xe Mỹ bắt buộc phải triệu hồi để tiến hành kiểm tra và thay thế túi khí. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến khoảng 1,1-2 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/9/2020.

Đối với những xe không do Ford Việt Nam phân phối chính hãng, bao gồm cả xe dạng tài sản di chuyển hoặc ngoại giao, nếu được chủ sở hữu yêu cầu, Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ kiểm tra thông tin. Nếu được tập đoàn Ford chấp thuận, hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện đối với các loại xe này.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Ranger hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc. Thậm chí trong khoảng 3 năm trở lại đây, Ranger thường xuyên góp mặt trong nhóm 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), cộng dồn 9 tháng năm 2017, Ford Ranger đạt tổng sản lượng bán hàng 10.734 chiếc. Trong khi đó, mức sản lượng bán hàng của mẫu Everest cộng gộp với Explorer cũng chỉ đạt 1.864 chiếc.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.