Xe bị thu hồi “không thuộc trách nhiệm” của Toyota Việt Nam

Đức Thọ
Toyota Việt Nam vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Toyota Việt Nam (TMV) vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ.

Trong đó, TMV khẳng định tất cả các mẫu xe do công ty lắp ráp tại Việt Nam là Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortumer và Innova cùng hai mẫu xe nhập khẩu là Landcruiser và Hilux đều không thuộc diện bị thu hồi. Vì vậy, các khách hàng sử dụng xe do TMV cung cấp có thể hoàn toàn yên tâm.

Liên quan đến những chiếc xe nhập khẩu không do TMV cung cấp, liên doanh này cho biết, phần lớn các nhà nhập khẩu xe Toyota tại Việt Nam hiện nay mua sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau, thậm chí qua nhiều đại lý thứ cấp không được ủy quyền.

Theo quy định, Toyota chỉ quản lý và theo dõi sản phẩm qua hệ thống các đại lý chính  thức được ủy quyền mà tại Việt Nam, TMV là nhà phân phối ủy quyền duy nhất.

“Thực tế là TMV hiện không biết các nhà nhập khẩu trên là ai và họ mua sản phẩm từ ai, từ nước nào, do nhà máy nào sản xuất, cũng như các thông tin về các sản phẩm nói trên. Chúng tôi nghĩ, một phần trong số xe các nhập khẩu  này có thể nằm trong chiến dịch thu hồi để sửa chữa

Về phía TMV, chúng tôi không chịu trách nhiệm về các xe nhập khẩu  thuộc diện nói trên, bởi vì các mẫu xe này theo thống kê của tập đoàn Toyoa vẫn được hiểu là đang được sử dụng tại các thị trường khác, không phải là thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, các khách hàng đang sử dụng những sản phẩm nhập khẩu này cần phải liên hệ ngay với nhà nhập khẩu nơi mà họ đã mua xe để yêu cầu kiểm tra thông tin bởi chúng tôi cũng không có loại thông tin này. Hiện tại, chúng tôi cũng không có phụ tùng để tiến hành sửa chữa các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng”, Tổng giám đốc TMV, ông Akito Tachibana cho biết.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.