“Xe BMW nhập khẩu sẽ cạnh tranh tốt với xe nội”

Mỹ Dạ
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW.

Ông có thể cho biết vì sao lại nhận là nhà phân phối xe BMW - một thương hiệu xe ôtô nổi tiếng thế giới - tại thị trường Việt Nam vào thời điểm này?

Trên toàn cầu BMW là thương hiệu ôtô số một trong suốt 2 năm qua trên phân khúc xe ôtô cao cấp, BMW tượng trưng cho chất lượng sản phẩm.

Điều này được minh chứng động cơ qua việc BMW dành được 6/11 cho giải thưởng động cơ quốc tế năm 2007, ngoài ra thiết kế của BMW cũng có ảnh hưởng mang tính toàn cầu.

Ở Việt Nam theo các nghiên cứu của chúng tôi, khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng các loại xe ôtô BMW, ngoài chất lượng, kiểu dáng và độ an toàn cao, xe BMW còn mang đến cho người sử dụng cảm giác lái hưng phấn và một phong cách sống trẻ trung sang trọng.

Tuy thị trường Việt Nam chưa lớn, nhưng với những lý do chính như trên, chúng tôi rất tự tin khi đầu tư làm nhà phân phối xe BMW ở Việt Nam.

Theo ông, xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể cạnh tranh với xe sản xuất lắp ráp trong nước hay không?

Người tiêu dùng Việt Nam luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, điều này nhìn chung thì một phần nào đó xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể đáp ứng tốt hơn xe lắp ráp trong nước cùng loại, do việc sản xuất ở những nhà máy lớn ở các nước phát triển, được tự động hóa tối đa do đó cũng có thể mang lại độ ổn định về chất lượng của xe.

Bên cạnh chất lượng về khung, sơn và lắp ráp đồng bộ, khách hàng có thể đưa ra yêu cầu để có được những xe BMW nhập khẩu hoàn toàn theo ý thích từ chủng loại, màu sắc, trang bị của xe.

Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình. Điều này rất khó có thể thực hiện được với xe lắp ráp do phải đòi hỏi một số lượng sản xuất tối thiểu cho một chủng loại. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của xe nhập khẩu.

Trước đây, BMW đã có nhà phân phối xe ở Việt Nam, nay có thêm Euro Auto trong hoàn cảnh thị trường còn nhỏ bé, ông có thể giải thích lý do?

Với những ưu điểm của thương hiệu BMW toàn cầu như đã trình bày ở trên và điều kiện kinh tế xã hội ở Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt trong thời gian vừa qua, việc BMW, hãng xe đang dẫn đầu thương hiệu ôtô cao cấp trên thế giới, bổ nhiệm thêm nhà phân phối ở Việt Nam, theo tôi, là hoàn toàn hợp lý.

Chúng tôi rất tin tưởng các loại xe của BMW sẽ được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam. Tôi xin nói thêm, chỉ sau 2 tuần chính thức ra mắt, chúng tôi đã nhận trên 60 đơn hàng cho hầu hết số xe nhập khẩu từ nay đến tháng 9/2007.

Ngoài Tp.HCM, hiện nay chúng tôi đang tiến hành tìm hiểu để phát triển thêm các trung tâm BMW ở Hà Nội và một số thành phố khác để có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của BMW trên toàn quốc.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.