Xe côn tay Yamaha Exciter 150 ra mắt giá từ 45 triệu đồng

Đức Thọ
Từ chiều nay (18/12), mẫu xe côn tay Yamaha Exciter phiên bản động cơ 150 phân khối bắt đầu chính thức có mặt trên thị trường
Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một 
phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Từ chiều nay (18/12), mẫu xe côn tay Yamaha Exciter phiên bản động cơ 150 phân khối bắt đầu chính thức có mặt trên thị trường.

Thể hiện ngay ở tên gọi, Exciter mới sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh 150cc, lớn hơn so với trước. Đây là thế hệ động cơ mới của Yamaha trang bị hệ thống phun xăng điện tử với công nghệ cân bằng động, làm mát bằng dung dịch và công nghệ độc quyền DiASil.

Khối động cơ này cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại tốc độ tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, lớn hơn 3 mã lực và 1,8 Nm so với Exciter 135. Xe trang bị hộp số 5 cấp.

Exciter 150 sử dụng lốp không săm, giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau dạng đơn lò xo. Trọng lượng nhẹ hơn bản 135 khoảng 1 kg dù động cơ và kích thước xe lớn hơn. Phanh đĩa phía trước cũng có kích thước lơn hơn 25mm, ở mức 245 mm trong khi phanh đĩa sau vẫn giữ nguyên kích thước 203 mm.

Về thiết kế, phần đầu xe được bổ sung cụm đèn định vị LED 8 bóng. Thiết kế này làm cho đầu xe to hơn. Đuôi xe đậm chất thể thao với cụm đèn báo rẽ tách rời khỏi đèn hậu. Cụm đèn hậu sử dụng 15 bóng đèn LED với thiết kế tương tự trên dòng xe thể thao Yamaha R25. Khoảng không gian giữa thân xe và bánh sau được mở rộng hơn trước.

Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trước đây, với phiên bản Exciter 150, mẫu xe này cũng đã bắt đầu bị dòng xe côn tay Suzuki Raider R150 và Axelo 125 giành giật thị phần.

Exciter 150 hiện bắt đầu có mặt tại hệ thống phân phối Yamaha với mức giá bán lẻ 44,99 triệu đồng cho bản RC, mức giá 45,49 triệu đồng thuộc về bản GP. Theo dự kiến của Yamaha Việt Nam, sản lượng bán hàng của mẫu xe côn tay này sẽ đạt khoảng 10.000 chiếc/tháng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.