Xe đầu kéo International chính hãng vào Việt Nam

Đức Thọ
Đây là phân khúc có bề ngoài khá lặng lẽ song trên thực tế lại đang có cuộc cạnh tranh khá khốc liệt
Sự xuất hiện của International phân phối chính hãng được nhận định là sẽ
 khuấy động thị trường xe tải nặng và xe đầu kéo tại Việt Nam.
Sự xuất hiện của International phân phối chính hãng được nhận định là sẽ khuấy động thị trường xe tải nặng và xe đầu kéo tại Việt Nam.
Thương hiệu xe đầu kéo International đến từ nước Mỹ vừa có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu và phân phối chính hãng.

Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (mã chứng khoán HHS) giữ vai trò là nhà phân phối chính hãng của International tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Navistar, tập đoàn sở hữu thương hiệu International, cho biết ngay trong giai đoạn đầu International đã hoàn thiện 21 đại lý trên toàn quốc. Theo kế hoạch, trong năm 2016 International sẽ xây dựng thêm 6 đại lý tiêu chuẩn 3S toàn cầu cùng 28 đại lý phân phối.

Hiện tại Hoàng Huy đang phân phối hai dòng xe International tại thị trường Việt Nam là Prostar và Eagle. Cả 2 dòng xe này đều trang bị động cơ diesel dung tích 12.4 lít với 2 phiên bản 1 giường và 2 giường.

Mặc dù mới có mặt song International vẫn đặt tham vọng không nhỏ. Tại hội nghị khách hàng diễn ra ngày 9/12, đại diện tập đoàn ôtô Mỹ cho biết sẽ phấn đấu đạt sản lượng bán hàng 2.000 chiếc ngay trong năm 2016 với doanh thu trên 2.100 tỷ đồng.

Trên thực tế, thương hiệu xe đầu kéo International từng xuất hiện tại Việt Nam từ thập niên 1990, tất cả đều dưới dạng đã qua sử dụng và được nhập khẩu nhỏ lẻ qua kênh không chính hãng.

Sự xuất hiện của International phân phối chính hãng được nhận định là sẽ khuấy động thị trường xe tải nặng và xe đầu kéo tại Việt Nam. Đây là phân khúc có bề ngoài khá lặng lẽ song trên thực tế lại đang có cuộc cạnh tranh khá khốc liệt.

Trước International, thị trường xe đầu kéo Việt Nam đã có sự góp mặt của một loạt thương hiệu như Volvo, Fuso, Faw, JAC, Dayun, Howo hay Huyndai. Toàn bộ các thương hiệu này đều hiện diện tại Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc bởi các doanh nghiệp ôtô như Trường Hải (Thaco), TMT, Fuso Việt Nam, Isuzu Việt Nam...

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.