Xe đây, người mua đâu?

Bên cạnh những chiếc xe mà người người đổ xô nhau xếp hàng, có không ít những mẫu xe bán cả tháng trời chỉ được một hai chiếc
Mitsubishi - Lancer Gala, mẫu xe rất được ưa chuộng khi mới trình làng, chỉ bán được 12 chiếc trong quý 1 năm 2007.
Mitsubishi - Lancer Gala, mẫu xe rất được ưa chuộng khi mới trình làng, chỉ bán được 12 chiếc trong quý 1 năm 2007.
Bên cạnh những chiếc xe mà người người đổ xô nhau xếp hàng, có không ít những mẫu xe bán cả tháng trời chỉ được một hai chiếc.

Cho dù, chúng cũng là những mẫu xe của những tên tuổi nổi tiếng, tốt, bền và cũng đẹp

Khi người dùng chạy theo mốt

Điển hình nhất, có khi phải nói đến mẫu xe hiện đang rơi vào tình trạng ế ẩm nhất là Mitsubishi - Lancer Gala. Đây là mẫu xe rất được ưa chuộng khi mới trình làng. Vậy mà Lancer chỉ bán được 12 chiếc trong cả quý 1 năm nay. Dù rằng, về mẫu mã và cả chất lượng, từ khi ra lò cho đến nay, Lancer chưa hề bị phát hiện một lỗi nào, cũng chưa ai nói là Lancer không đẹp.

Không riêng gì Lancer Gala, một vài mẫu xe khác cũng có kiểu dáng khá bắt mắt, tuy nhiên vẫn chỉ ì ạch trong con số trên dưới 10 xe cả quý vừa qua. Như Ford Mondeo chỉ bán được 15 chiếc, Mazda 6 tệ hơn, chỉ được 9 chiếc.

Số liệu trên được lấy từ VAMA (Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam).

Anh Tuấn, chủ cửa hàng chuyên bán xe cũ ở quận 5 cho biết: “Từ ra tết đến nay, khách hàng đến ký gởi để bán những loại xe trong nước như: Suzuki-Vitara, Mitsubishi-Lancer Gala, Toyota Camry… khá nhiều, chính vì vậy nên giá cũng bị xuống khá thấp, có khi xe mới đi vài tháng chỉ còn 50% giá gốc. Lý do rất đơn giản với những khách hàng ký gởi là: xe này không hợp thời với giới trẻ nữa”.

Khó tìm đồ thay

Không bán được vì lý do chiếc xe đó không còn hợp thời là điều dễ hiểu với giới trẻ. Tuy nhiên, còn có những loại xe không bán được vì lý do rất khó khăn mỗi khi chúng bị “sổ mũi, nhức đầu”.

Anh T., chủ một chiếc Fiat Doublo cho biết: “Tôi vẫn thích với chiếc xe này. Nó không đẹp nhưng rất rộng rãi và thoải mái trong mọi điều kiện. Nhưng có một điều mà tôi quá ngại là: phụ tùng của nó quá đắt, muốn thay thì chỉ có cách duy nhất là vào hãng, ngoài thị trường linh kiện rất khó kiếm”.

Quả thật, với những chiếc xe đã hết thời gian bảo hành mà bị hỏng hóc trong những lúc đi xa thì chẳng biết phải làm sao.

Trong một lần đưa cả cô bạn gái và gia đình bạn gái đi chơi, anh T đã cho cả gia đình cô bạn phải ngồi giữa trời nắng trên đường đi Vũng tàu vì chiếc xe của mình bị trở chứng bất ngờ. “ Chỉ bị đứt dây curoa mà thuê xe ôm cả buổi đi tìm cũng không có tiệm nào bán loại dây cho chiếc xe của mình”, anh T. kể.

Và những phán quyết của “lệnh bà”!

Với nhiều người, khi mua một tài sản khá lớn như chiếc xe hơi chắc chắn phải có sự đồng thuận của cả vợ cả chồng. Chính vì điều này, đôi khi những “lệnh bà” của chúng ta đã “lắc đầu”, thì chắc chắn chẳng có mấy ông chồng còn hứng thú để tìm hiểu thêm về chiếc xe đó nữa, chứ đừng nói đến chuyện mua.

“Lúc đi xem xe, mình thích nhất chiếc Ford-Everest, nhưng cuối cùng vì chiều lòng bà xã mà nay phải chấp nhận ngồi thu chân trong chiếc Innova này. Bà xã mình thì không biết xe cộ, nhưng thích chiếc xe này chỉ một lý do duy nhất là, thấy nhiều người mua, chắc là sang!”. Đó là câu chuyện của anh Tám, người vừa mua chiếc Toyota Innova cho cả nhà, tâm sự với tôi.

Có lẽ, chẳng có ai muốn tự nhiên đi bỏ ra một đống tiền để mà rước về chiếc xe không còn hợp thời, đi đâu cũng chẳng có lời khen dù là xe mới. Hay mua xe về rồi, khi có vấn đề trục trặc gì là phải chi tiền ra cao gấp nhiều lần so với loại xe khác. Và cũng chẳng vui vẻ gì khi có được chiếc xe thì lại mất lòng với người thân trong gia đình… còn nhiều nữa những nguyên nhân khiến cho khách hàng không chọn mua chiếc xe ấy.

Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ xoay quanh vấn đề, làm sao vừa có xe tốt, vừa đỡ tốn tiền mà lại được cả về mọi mặt. Những chiếc xe bán không đắt hàng đôi khi cũng chỉ vì những lý do đơn giản mà người tiêu dùng nhận ra.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.