Xe điện không phải là cách duy nhất để đáp ứng mục tiêu CO2 toàn cầu

Khôi Nguyên
Xe điện không phải là con đường hiệu quả duy nhất để giảm lượng khí thải carbon do ngành công nghiệp xe hơi sản xuất, Chủ tịch hiệp hội công nghiệp ô tô ANFIA, Ý, nhấn mạnh.
Xe điện không phải là cách duy nhất để đáp ứng mục tiêu CO2 toàn cầu - Ảnh 1

Theo Paolo Scudieri, Chủ tịch ANFIA, các công nghệ khác cũng có thể giúp giảm lượng khí thải của ngành công nghiệp, đáp ứng các mục tiêu tương tự về lượng khí thải trong khi vẫn duy trì bí quyết và việc làm ở Ý.

"Tôi đề cập đến sự đóng góp hữu hình mà nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp, cũng như hydro, có thể mang lại", Scudieri cho biết khi khai mạc hệ thống lắp ráp công khai của ANFIA, đồng thời cho biết thêm ngành công nghiệp ô tô Ý đã đầu tư rất lớn vào hydro.

Nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp, được gọi là nhiên liệu điện tử, đang được phát triển để cho phép các phiên bản động cơ đốt trong sửa đổi tiếp tục được sử dụng thay vì chuyển sang bán buôn xe điện chạy bằng pin (BEV).

Scudieri nói rằng, việc tập trung độc quyền vào công nghệ BEV, hiện đang được thống trị bởi các nhà sản xuất châu Á, sẽ khiến khoảng 73.000 việc làm ở Ý gặp rủi ro trong những năm tới, con số này sẽ không được bù đắp bằng khoảng 6.000 việc làm mới dự kiến ​​sẽ được tạo ra bằng phương tiện di chuyển bằng điện.

Ông cho biết thêm khoảng 450 nhà sản xuất phụ tùng xe hơi ở Ý, trong tổng số 2.200, có nguy cơ ngừng kinh doanh vì họ vẫn chưa bắt đầu chuyển sản xuất sang công nghệ điện.

Trước đó, Ủy ban Châu Âu đã đề xuất cắt giảm 100% lượng khí thải CO2 vào năm 2035 đối với ngành này. Mục tiêu nằm trong gói chính sách về biến đổi khí hậu lớn hơn được đưa ra vào năm ngoái, sẽ khiến việc bán các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mới trong khối 27 quốc gia là không thể.

Quốc hội châu Âu dự kiến sẽ tổ chức một cuộc tranh luận vào tuần tới về một số chính sách khí hậu, bao gồm cả kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong một cách hiệu quả vào năm 2035.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.